Tai nghe Dyson với độ chân thực cao, cùng khả năng chống ồn chủ động và thanh lọc không khí sẽ chính thức được tung ra thị trường vào tháng 1 năm sau

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
429 #1

Hôm nay, công ty công nghệ Dyson đã công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của tai nghe Dyson Zone™, sản phẩm sẽ được bán từ tháng 1 năm sau tại Trung Quốc và từ tháng 3 năm sau tại Mỹ, Anh, Hồng Kông và Singapore.

Được giới thiệu lần đầu vào đầu năm nay, tai nghe Dyson Zone™ mang đến trải nghiệm đắm chìm trong những thanh âm trong trẻo, cùng khả năng thanh lọc không khí mọi lúc mọi nơi. Sau 6 năm nghiên cứu và phát triển, tai nghe Dyson Zone™ mang đến cho người dùng thời gian sử dụng lên đến 50 giờ, với độ nhiễu âm cực thấp, khả năng chống ồn tiên tiến cùng dải âm thanh chân thực, sống động. Dyson Zone™ còn có khả năng lọc đến 99% hạt nhỏ chỉ 0,1 micron, cùng bộ lọc giàu tính kiềm K-Carbon tập trung khử các loại khí có tính axit, thường được phát hiện trong ô nhiễm đô thị, bao gồm NO2 và SO2.

Vấn đề ô nhiễm đô thị

Hơn một nửa dân số thế giới đang sinh sống tại các thành phố. Đến năm 2050, tỷ lệ này được dự đoán sẽ tăng lên 7/10. Dân số đô thị gia tăng, kéo theo cơ sở hạ tầng, giao thông không ngừng phát triển, tất cả dẫn đến những tác động tiêu cực lên môi trường nơi ta sinh sống, chẳng hạn như ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn.
  • Theo ước tính, 90% người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở thành phố New York tiếp xúc với âm thanh vượt quá mức âm lượng cho phép. Tại châu Âu, cứ 5 người thì có 1 người bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn.
  • Ô nhiễm không khí đã và đang là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. 99% dân số thế giới đang sống ở những khu vực vượt qua mức an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt ra về ô nhiễm.
  • Ở nhiều khu vực trên thế giới, ô nhiễm do con người tạo ra không phải là mối đe dọa lớn nhất. Theo chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, ở Châu Âu, Tây Á và Châu Phi, bụi từ gió là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí.
Giải pháp từ Dyson Zone™


Tai nghe Dyson Zone™ được thiết kế nhằm giải quyết thách thức kép từ ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí. Sử dụng pin lithium-ion tiên tiến và đầu sạc USB-C, tai nghe Dyson Zone™ sạc đầy 100% chỉ trong 3 giờ, có thời gian sử dụng lên đến 50 giờ khi chỉ nghe nhạc, và 4 giờ khi kết hợp vừa nghe nhạc vừa lọc không khí.

Tai nghe lọc không khí Dyson Zone™ là kết quả sau 30 năm nghiên cứu của Dyson trong lĩnh vực chuyển động luồng không khí, bộ lọc không khí và động cơ máy, cũng như kiến thức sâu rộng về tiêu chuẩn, chất lượng không khí trong nhà và ngoài trời. Máy nén trong mỗi chụp tai hút không khí thông qua các bộ lọc hai lớp và đưa hai luồng không khí sạch vào mũi và miệng của người đeo, thông qua tấm che mặt có thể tháo rời. Bộ lọc tĩnh điện có khả năng lọc 99% các hạt nhỏ đến 0,1 micron, trong khi bộ lọc giàu tính kiềm K-Carbon tập trung lọc các loại khí có tính axit, thường được phát hiện trong ô nhiễm đô thị, bao gồm NO2 và SO2.

Sản phẩm cũng được thiết kế để mang đến âm thanh có độ chân thực cao, với độ nhiễu âm cực thấp và dải tần số rộng giúp tạo ra âm trầm, âm trung và âm cao một cách rõ ràng. Dyson Zone™ tích hợp một micrô cho việc thu âm, cho phép gọi điện thoại, ghi âm giọng nói và điều khiển giọng nói. Định dạng chùm micrô kép được tạo ra bởi sự kết hợp giữa micrô thu âm và micrô chống ồn chủ động. Bằng cách kết hợp các tín hiệu từ mỗi micrô cho phép hệ thống loại bỏ tiếng ồn từ phía sau và hai bên của người đeo, giúp chùm micro cải thiện độ rõ của âm thanh khi ghi âm giọng nói.

Bước tiến của Dyson trong lĩnh vực kỹ thuật âm thanh


Tai nghe Dyson ZoneTM mang đến trải nghiệm nghe nhạc sống động và độc đáo. Việc nhiều nhà phát triển kỹ thuật âm thanh dựa vào “người nghe vàng”- người được đào tạo để đánh giá âm thanh – đã trở thành lối mòn trong ngành công nghiệp âm thanh. Thế nhưng, các kỹ sư của Dyson đã chọn thực hiện một phương pháp khoa học hơn, từ việc nghiên cứu âm thanh và điều chỉnh các thông số kỹ thuật thông qua quá trình thử nghiệm người dùng một cách rộng rãi.
  • Được thiết kế để giảm độ nhiễu âm cực thấp: Trình điều khiển loa và hệ thống điện tử được thiết kế cẩn thận trong từng chi tiết nhằm giảm độ nhiễm âm thanh. Hệ thống đầu ra được điều chỉnh bằng quá trình xử lý tín hiệu thông minh 48.000 lần/giây, kết hợp với tính năng chống ồn để trung hòa độ nhiễu âm triệt để trên toàn dải tần số (0,08% @ 94dB @1kHz).
  • Khả năng chống ồn tiên tiến: Tai nghe chống ồn Dyson Zone™ sở hữu 11 micro. Hệ thống Chống ồn Chủ động sử dụng 8 micro trong số đó để đo đạc âm thanh xung quanh 384.000 lần/giây, giúp giảm thiểu tiếng ồn trong thành phố đến 38 dB, trong dải âm từ 20 Hz đến 20 kHz.
  • Dải âm thanh chân thực, sống động: Tai nghe Dyson Zone™ sở hữu dải âm thanh có tần số từ 6Hz – 21kHz, vượt ngoài cả ngưỡng nghe được của tai người, nhằm đảm bảo từng âm thanh, nốt nhạc đều được nghe một cách chân thực, sống động. Vùng nghe của Dyson mang lại âm thanh rõ nét cao hơn so với khả năng nghe của con người, giúp thể hiện âm thanh một cách dễ dàng, chính xác hơn ở tần số cao nhất và thấp nhất của người nói. Dải tần số rộng như vậy phụ thuộc vào kỹ thuật của hệ thống kỹ thuật điện âm và các thành phần cơ bản: trình điều khiển loa neodymium 40mm, 16 ohm nằm ở trung tâm của hệ thống âm thanh.
  • Chỉnh âm một cách khoa học để nghe rõ từng chi tiết: Được điều khiển bởi các thông số khoa học, và xác thực bằng quá trình thử nghiệm người dùng một cách rộng rãi, các kỹ sư của Dyson đã xác định những thông số kỹ thuật mang lại độ rõ nét và chi tiết trên toàn bộ dải âm thanh. Dyson tạo ra một cài đặt EQ độc đáo, giúp tối ưu hóa đường cong tần số cho âm thanh trong trẻo, rõ ràng trên toàn bộ dải tần âm thanh, nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực.
  • Đắm chìm vào trải nghiệm nghe nhạc thoải mái: Bởi mỗi người dùng đều khác biệt, điều này ảnh hưởng đến nhiều yếu tố về sự thoải mái cũng như hiệu suất âm thanh, bao gồm lực kẹp của tai nghe, hình dáng và chất liệu của tấm che mặt, khả năng điều chỉnh của sản phẩm... v.v. Đệm chụp tai được cố ý làm phẳng hơn so với chụp tai thông thường, đồng thời được tạo góc và căn chỉnh phù hợp với tai, nhằm mang lại sự thoải mái tối ưu cho người dùng.
Bộ lọc cao cấp trong điều kiện thực tế


Trung bình có 190 triệu người sử dụng tàu điện ngầm mỗi ngày trên khắp thế giới, khiến họ tiếp xúc với nhiều loại chất gây ô nhiễm bao gồm cả dạng hạt (PM2.5 & PM10). Thậm chí ở một số thành phố, các chất ô nhiễm này có thể đạt đến mức cao hơn so với ở trên mặt đất.

Đối mặt với ô nhiễm không khí là nhiệm vụ của tất cả mọi người, cho dù bạn là ai, đang đi làm, nghỉ dưỡng hay đơn giản chỉ di chuyển quanh thành phố của mình. Công nghệ lọc và cơ chế điều phối không khí của Dyson Zone™ được thiết kế để giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này. Không khí được hút bằng máy nén và đưa vào bộ lọc hai lớp với tốc độ lên tới 9.750 vòng/phút. Cùng hiệu suất lọc 99% đối với các hạt nhỏ đến 0,1 micron, bộ lọc tĩnh điện tích điện âm sẽ giữ các hạt bụi siêu mịn như các chất gây dị ứng, các hạt bụi từ quá trình sản xuất công nghiệp và xây dựng – những hạt này có tác động tiêu cực đối với sức khỏe của con người. Lớp lọc thứ hai, K-Carbon, là lớp cacbon giàu tính kiềm, tập trung thu giữ các chất khí gây ô nhiễm đô thị như NO2, SO2 và O3, cũng như những mùi khó chịu trong thành phố, chẳng hạn như khói xây dựng, nước thải hoặc không khí cũ trong hệ thống tàu điện ngầm. Bộ lọc có thể sử dụng trong vòng 12 tháng, tùy theo từng khu vực.

Cảm biến, kết nối & phát triển ứng dụng

Là sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy và là một trong những chất gây ô nhiễm dạng khí phổ biến nhất ở các thành phố, NO2 được thải ra từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm hoạt động xây dựng và phương tiện giao thông. Bên cạnh các loại khí có tính axit như SO2, bộ lọc carbon giàu tính kiềm của Dyson Zone™ hướng đến việc đáp ứng những thách thức đối với ô nhiễm không khí trong thành phố. Một bộ cảm biến trên bo mạch theo dõi trực tiếp mức độ NO2 trong không khí thông qua ứng dụng MyDyson™, cùng mức độ ô nhiễm tiếng ồn môi trường theo thời gian thực. Giống như máy lọc không khí trong nhà của Dyson, Dyson Zone™ cung cấp thông tin một cách dễ hiểu để người dùng có thể hình thành các thói quen lành mạnh trong quá trình sử dụng sản phẩm. Bằng bộ cảm biến được tích hợp nhằm theo dõi hoạt động của người dùng, Dyson Zone™ sẽ điều chỉnh luồng không khí sạch một cách thích hợp bằng chế độ tự động. Bên cạnh đó, Dyson Zone™ cũng có chế độ thông minh, kích hoạt chế độ trò chuyện, dừng thanh lọc và tạm dừng nhạc, tối ưu hóa thời lượng pin một cách thông minh khi người dùng không sử dụng.


Ứng dụng MyDyson™ cũng được sử dụng để điều khiển Dyson Zone™, điều chỉnh tốc độ luồng không khí và chế độ khử tiếng ồn, cũng như điều chỉnh cân bằng âm thanh theo sở thích, chọn từ ba chế độ: Dyson EQ, Bass Boost (tăng cường âm trầm) và Neutral (cân bằng đường cong âm thanh). Trong ứng dụng MyDyson™, người dùng có thể giới hạn âm lượng phù hợp với thính giác theo hướng dẫn.

Tai nghe lọc không khí Dyson Zone™ được thiết kế bởi các nhóm nghiên cứu từ Anh Quốc, Singapore, Malaysia và Trung Quốc, cùng một nhóm kỹ sư phần mềm tập trung tại các cơ sở ở Đông Nam Á. Việc phát triển và tích hợp ứng dụng là một công việc quan trọng giúp đảm bảo mang đến trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời cho người dùng.


Tương tự mọi sản phẩm khác của Dyson, tai nghe chống ồn và thanh lọc không khí Dyson Zone™ đã trải qua những thử nghiệm nghiêm ngặt, bao gồm buồng kiểm soát nhiệt độ, thử nghiệm khi rơi, thử nghiệm độ mài mòn của chất liệu và vải, độ bền của nút bấm... Ngoài thử nghiệm Dyson Zone™ tại Anh, các kỹ sư thử nghiệm tại Trung tâm Phát triển Dyson Malaysia đã thử nghiệm ở những nơi có khí hậu ấm hơn với độ ẩm cao. Thử nghiệm người dùng cũng được thực hiện ở Mỹ, Anh, Singapore và Trung Quốc.

Tai nghe chống ồn và thanh lọc không khí Dyson Zone™ sẽ ra mắt vào năm 2023 tại một số thị trường nhất định. Thời gian ra mắt chính xác sẽ được cập nhật theo từng khu vực trong thời gian tới. Hãy cập nhật những tin tức mới nhất tại khu vực của bạn bằng cách đăng ký nhận email cập nhật tại Announcement.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom