Ủy ban Thương mại Mỹ kiện Microsoft, muốn ngăn chặn thương vụ mua lại Activision Blizzard

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
539 #1

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã chính thức kiện Microsoft trong nỗ lực ngăn chặn thương vụ mua lại nhà phát hành Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD của công ty. Đơn kiện được đệ trình vào thứ Năm, ngày 8 tháng 12, tuyên bố rằng thỏa thuận này sẽ khiến Microsoft trở thành đối thủ cạnh tranh quá mạnh trong ngành game và cuối cùng sẽ ngăn chặn sự cạnh tranh.

Theo báo cáo của The Washington Post, vụ kiện thể hiện "nỗ lực đáng kể nhất của FTC nhằm kiềm chế sự hợp nhất trong ngành công nghệ." Tin tức này theo sau việc Lina Kahn, nhà phê bình học thuật và công nghệ nổi tiếng, được bổ nhiệm vào ghế chủ tịch FTC, và phù hợp với sứ mệnh của cô là "mở ra một kỷ nguyên mới về thực thi chống độc quyền." Đây được cho là mối đe dọa pháp lý nghiêm trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh của Microsoft trong hơn 20 năm qua.

Theo The Washington Post, vụ kiện này có thể chấm dứt thương vụ mua Activision Blizzard của Microsoft. Được công bố vào đầu năm nay, giao dịch này nếu thành công sẽ mang lại cho công ty quyền sở hữu các thương hiệu như Call of Duty, Diablo, Overwatch, League of Legends và Candy Crush.

Trong suốt quá trình này, Microsoft đã nhiều lần cố gắng làm rõ với công chúng rằng tính độc quyền không phải là mục đích của hãng trong thương vụ mua lại này. Công ty đảm bảo rằng Call of Duty sẽ vẫn tồn tại trên nền tảng PlayStation trong một thập kỷ và cũng sẽ đến với máy hệ máy của Nintendo nếu thỏa thuận được thông qua. Tuy nhiên, FTC tuyên bố thương vụ vẫn mang lại cho Microsoft lợi thế không công bằng và có thể "làm giảm sự đổi mới trong thị trường trò chơi.”

Tham khảo: GameSpot

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom