EU công bố thời hạn chính thức có hiệu lực đối với cổng sạc USB-C, Apple cũng không phải ngoại lệ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2030 #1

Mới đây, Liên minh Châu Âu đã áp đặt thời hạn chính thức đối với việc buộc tất cả điện thoại thông minh được bán tại khu vực này phải trang bị cổng kết nối USB-C, trong đó iPhone cũng không phải là ngoại lệ.

Kể từ dự thảo từ năm 2016, châu Âu đã chính thức thông qua luật quy định USB-C là cổng sạc chung cho tất cả các thiết bị di động, nhưng vẫn chưa xác định được thời điểm có hiệu lực. Tuy nhiên, trong một chỉ thị mới công bố gần đây, EU cho biết việc buộc sử dụng chuẩn kết nối này sẽ áp dụng trước ngày 28 tháng 12 năm 2024. Các sản phẩm tiêu dùng khác, ví dụ như máy tính bảng, cũng sẽ phải chuyển sang USB-C theo luật mới, ngoại trừ những sản phẩm chỉ trang bị sạc không dây.

Theo Phó chủ tịch mảng tiếp thị toàn cầu của Apple xác nhận rằng, công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuần thủ theo luật mới từ châu Âu. Mặc dù không đề cập đến thời điểm cụ thể "táo khuyết" sẽ thay thế Lightning bằng cổng sạc mới, nhưng với thời hạn tháng 12 năm 2024, chúng ta có thể mong chờ điều đó với iPhone 16.

Các báo cáo gần đây cũng cho thấy Apple đang có kế hoạch chuyển sang USB-C sớm hơn với iPhone 15, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Các sản phẩm và phụ kiện khác của Apple như bàn phím, chuột - bàn di chuột, AirPods và máy Mac cũng được cho là sẽ chuyển sang cổng USB-C ngay sau đó.


TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom