Báo Trung Quốc tố Mỹ "lừa" TSMC xây dựng nhà máy ở Arizona nhằm ăn cắp công nghệ từ Đài Loan

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
478 #1

Vừa qua, tờ South China Morning Post đã tố Mỹ "lừa" TSMC xây dựng nhà máy ở Arizona nhằm ăn cắp công nghệ từ Đài Loan. Thậm chí, họ còn dẫn nguồn bài xã luận của Global Times về việc chỉ trích khoản đầu tư vào nhà máy TSMC tại Arizona của Hoa Kỳ và cho rằng đây là "một bước ngặt đen tối" trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Theo kế hoạch, các nhà máy ở Arizona của TSMC sẽ bao gồm một dây chuyền sản xuất chip bán dẫn 4nm và một hệ thống khác dành riêng cho các sản phẩm tiên tiến hơn (như chip 3nm). Tờ Global Times tuyên bố rằng, khoản đầu tư vào công nghệ TSMC ở Hoa Kỳ cho thấy chính phủ của quốc gia này đang lừa dối tất cả với mục đích nhằm đánh cắp công nghệ mới nhất từ "Đài Loan", đồng thời ám chỉ việc xác định chủ quyền của Trung Quốc đối với hòn đảo này.

Đã rất nhiều lần Trung Quốc lên tiếng phản đối các hạn chế của chính quyền Mỹ đối với ngành công nghiệp sản xuất chip của mình, điều này đã tác động đến cả những tập đoàn lớn như Nvidia hay AMD, che đậy việc xuất khẩu các công cụ sản xuất chip và thậm chí dẫn đến việc người Mỹ gốc Hoa bị buộc rời khỏi ngành hoặc phải từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ nếu muốn ở lại.

TSMC gần đây đã xác nhận rằng công ty đã tăng gấp ba lần khoản đầu tư vào Arizona fabs từ 12 tỷ USD lên 40 tỷ USD. Địa điểm này sẽ tạo ra hàng chục nghìn việc làm và có tổng sản lượng sản xuất là 600.000 tấm wafer mỗi năm. Không giống như phần còn lại của ngành công nghệ, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới hiện không gặp nhiều khó khăn và đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng năm lên tới 50,2% trong tháng 11 (7,27 tỷ USD).


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom