Nghiên cứu này cho thấy tại sao bạn nên đóng nắp toilet trước khi dội nước

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
421 #1

Bạn có thói quen đóng nắp toilet lại khi dội nước không? Nếu không thì nghiên cứu này sẽ khiến bạn phải bắt đầu làm như vậy.

Các nhà khoa học tại Đại học Colorado Boulder đã thực hiện nghiên cứu và thấy các chùm giọt chất lỏng nhỏ li ti sẽ phun ra dữ dội từ bồn cầu khi xả nước, những giọt này thường không thể nhìn thấy bằng mắt, vì vậy các nhà nghiên cứu đã sử dụng tia laser màu xanh lá cây sáng trong phòng thí nghiệm để làm cho chúng có thể nhìn thấy được.

Mặc dù đây là một mô phỏng phòng thí nghiệm an toàn và chỉ sử dụng nước, nhưng bất kỳ nhà vệ sinh thật sự nào đang được sử dụng đều có khả năng bắn ra những giọt chứa mầm bệnh nguy hiểm như E. coli, norovirus,..

Từ các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các hạt có thể bắn ra với tốc độ 2 met mỗi giây, đạt 1,5 m phía trên bồn cầu trong vòng 8 giây.


Trong khi những giọt lớn nhất rơi xuống các bề mặt trong vài giây, thì những hạt nhỏ hơn và do đó nhẹ hơn vẫn lơ lửng trong không khí trong vài phút.

Những hạt nhỏ này có đường kính nhỏ hơn 5 micromet, chúng không chỉ lơ lửng trong không khí lâu hơn mà còn đủ nhỏ để lông mũi không lọc được và đi sâu hơn vào phổi.


Các hạt này có thể chứa mầm bệnh và mầm bệnh có thể tồn tại trong bồn cầu trong nhiều ngày, nghĩa là bạn có thể bị lây từ bất kỳ ai mà bạn dùng chung nhà vệ sinh khi các tia thoát ra bằng cách xả nước.

Trong hơn 60 năm qua, các nhà nghiên cứu đã biết rằng các hạt vô hình được thải vào không khí khi xả nước trong nhà vệ sinh, nhưng nghiên cứu mới cho thấy những hạt này trông như thế nào và cách chúng rơi xuống các bề mặt.

Tham khảo: Dailymail

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom