Ông chủ Xbox tuyên bố Sony phát triển bằng cách "làm cho Xbox nhỏ bé hơn"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
470 #1

Sony rõ ràng đang ra sức phản đối thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD của Microsoft, chủ yếu là do lo ngại rằng series Call of Duty cuối cùng sẽ trở thành độc quyền của Xbox/PC. Microsoft đã nhiều lần tuyên bố điều này sẽ không xảy ra. Sếp Xbox, Phill Spencer, từng nói rằng series sẽ vẫn tồn tại trên PlayStation "miễn là vẫn còn PlayStation"—và Microsoft gần đây đã xác nhận rằng họ đã đưa ra một thỏa thuận 10 năm để tiếp tục nhượng quyền thương mại trên PlayStation và các nền tảng khác, bao gồm cả Nintendo.

Spencer có vẻ kém thân thiện hơn với Sony khi xuất hiện trên chương trình podcast Second Request. "Sony đang cố gắng bảo vệ sự thống trị của mình trên thị trường console. Cách họ phát triển là làm cho Xbox trở nên nhỏ bé hơn," ông nói.

"Sony có quan điểm về ngành rất khác so với chúng tôi. Họ không luôn đưa trò chơi của mình lên PC, họ không đưa trò chơi của mình vào gói đăng ký khi họ phát hành game mới," Spencer nói thêm.


"Nhà sản xuất máy console lớn nhất thế giới đưa ra phản đối về một nhượng quyền thương mại mà chúng tôi đã nói sẽ tiếp tục phát hành trên nền tảng này. Đó là một thỏa thuận mang lại lợi ích cho khách hàng thông qua sự lựa chọn và quyền truy cập."

Chủ tịch của Microsoft, Brad Smith gần đây đã viết một bài đăng trên tờ Wall Street Journal, trong đó ông lưu ý rằng khi nói đến game console, Xbox đứng sau PlayStation và Nintendo Switch, và Microsoft cũng không có mặt trong thị trường game di động đã tạo ra 50% tổng doanh thu trò chơi toàn cầu, tương đương 92,2 tỷ USD vào năm 2022.

Microsoft nhiều lần khẳng định thương vụ mua lại Activision Blizzard là nhắm vào những game di động.

Tham khảo: Techspot

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom