HP Việt Nam tiếp tục sứ mệnh "xanh" trong hành trình phát triển bền vững

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
296 #1

Trên tinh thần đóng góp vào hành trình phát triển bền vững trên toàn cầu, HP Việt Nam tiếp tục hướng tới hoàn thành các cam kết “xanh” khi một lần nữa hợp tác với Sống Foundation thực hiện chuyến trồng rừng tại 2 vùng đất Thuận Nam và Tân Giang, tỉnh Ninh Thuận.

HP Việt Nam tiếp tục thực hiện cam kết phát triển bền vững và tạo ảnh hưởng tích cực cho xã hội

Trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu, HP Việt Nam đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng thông qua những hoạt động trách nhiệm xã hội bao gồm tái chế rác thải nhựa đại dương, chống biến đổi khí hậu, xây dựng trường học, cung cấp thiết bị công nghệ nhằm hỗ trợ học tập cho trẻ em nghèo và thúc đẩy bình đẳng giới.

Theo Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của HP, người tiêu dùng ngày càng quan tâm lựa chọn các thương hiệu có trách nhiệm với xã hội khi cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Trong năm 2021, HP đã phân bổ thêm 3,5 tỷ USD trong doanh thu bán hàng vào các hoạt động phát triển bền vững của công ty – con số tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Điều đó cho thấy rằng, phát triển bền vững đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

“HP đang thúc đẩy thực hiện những mục tiêu tích cực và toàn diện nhất vì khí hậu toàn cầu, hướng tới mục đích trở thành công ty công nghệ bền vững và công bằng nhất trong ngành vào năm 2030. Thông qua chiến lược Phát triển Bền vững, chúng tôi cam kết chung tay để giải quyết những thách thức to lớn trên toàn cầu. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực cho sự phát triển vững mạnh của cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh, tất cả vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta”, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam chia sẻ.

Hơn 10.000 m2 đồi trọc được phủ xanh, HP Việt Nam tạo nguồn lợi sinh kế cho bà con Ninh Thuận


Ninh Thuận đã từng được bao phủ bởi rừng nguyên sinh - nơi cư ngụ của đa dạng loài động, thực vật. Tuy nhiên, diện tích xanh tại đây đang ngày càng bị thu hẹp do các hoạt động của con người. Hiện nay, Ninh Thuận - cụ thể hơn là vùng đất Tân Giang và Thuận Nam dần trở nên sỏi đá và cằn cỗi, khó khăn trong việc canh tác nông nghiệp. Do vậy, sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, với mục đích nhằm chống hạn tốt và không bị tiêu thụ bởi gia súc, hai giống cây bản địa Thanh Thất và Muồng Đen được chọn gieo mầm và chăm sóc cho tới giai đoạn cây trưởng thành.

Được biết, chiến dịch trồng rừng này sẽ giúp bảo vệ khoảng 600.000 người dân địa phương thông qua việc những cánh rừng được trồng mới sẽ chắn gió, cát, phòng hộ đầu nguồn; cũng như đảm bảo nguồn nước ngầm cho sinh hoạt và phát triển nông nghiệp. Những nguồn lợi kinh tế bền vững cũng sẽ được hình thành cho gần 70 hộ dân (ấp Phước Lập, xã Phước Nam; ấp Thương Diêm, xã Phước Diêm) để chăn nuôi và canh tác. Trong quá trình thực hiện dự án, HP Việt Nam và Sống Foundation cũng tạo cơ hội việc làm, tăng thu nhập và nâng cao nhận thức cho bà con người Chăm và người Raglai tham gia trồng và chăm sóc cây tại đây.


Chuyến đi trồng rừng tại Ninh Thuận tái khẳng định cam kết của HP Việt Nam với môi trường, tiếp tục hành trình đổi mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp nâng cao nhận thức của nhân viên HP về lối sống xanh, từ đó lan toả ra khắp cộng đồng.

HP Việt Nam: Gieo mầm khởi tạo những con đường mới

HP đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức mà xã hội cũng đang trải qua. Đại dịch toàn cầu, khủng hoảng khí hậu leo thang, sự bất bình đẳng dai dẳng, ... những thách thức này đều tác động đến tất cả chúng ta. Và HP sẽ chung tay cùng cộng đồng, đối mặt với những thử thách, và định hình một tương lai tốt đẹp hơn. Tính bền vững là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của HP. Các sáng kiến chống biến đổi khí hậu, xây dựng trường học, tái chế rác thải nhựa đại dương và thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc đã mang lại những thành tựu đáng chú ý cho HP Việt Nam. Những dấu ấn này không chỉ đến từ những nỗ lực trong chính sách của công ty mà còn từ cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào - "yếu tố con người".


Kể từ năm 2021, mọi nhân viên HP được khuyến khích thực hiện những hành động tạo nên tác động bền vững như một phần của mục tiêu trong năm bao gồm việc thực hiện các chuyến trồng rừng. Và hoạt động này tiếp tục được duy trì trong năm 2022.

Dù đã 2 lần tham gia các hoạt động trồng rừng do công ty tổ chức, anh Nguyễn Văn Cường – hiện là Giám đốc kênh bán lẻ tại HP Việt Nam, không ngần ngại điền tên mình vào danh sách người tham gia chiến dịch “Bản Giao Hưởng Rừng Xanh” 2022 tại Ninh Thuận do HP Việt Nam tài trợ. Anh Cường cho biết, tập thể HP Việt Nam tham gia dự án không bị áp đặt tinh thần thi đua vì những trải nghiệm gắn kết với môi trường, thiên nhiên mới là ưu tiên hàng đầu.


“Trồng rừng tại vùng đất Ninh Thuận rất thử thách dù được hỗ trợ về kỹ thuật, kiến thức từ Sống Foundation và người dân địa phương. Vùng đất này dốc và có sỏi đá cứng, cây rất khó trồng và mất nhiều thời gian để lớn, vì vậy mà mình càng trân trọng hơn những hoạt động trồng rừng bảo vệ môi trường.” – anh Cường chia sẻ khi được hỏi về những trải nghiệm của mình tại chiến dịch.

Cũng trong năm 2022, HP Việt Nam đã thực hiện một chuyến đi trồng rừng tại Sóc Trăng, với 2.053 cây Mấm Trắng được tài trợ. Đây là những nỗ lực không ngừng của HP trong việc đóng góp cho xã hội, thực hiện cam kết bền vững lâu dài. Trong năm 2023, HP Việt Nam dự định sẽ tiếp tục đầu tư nỗ lực vào nhiều lĩnh vực hơn như Bình đẳng Số, Phát triển Giáo dục và Bình đẳng giới, với hy vọng lan tỏa thông điệp tích cực trên nhiều lĩnh vực hơn là kinh doanh.


Là công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, HP luôn nỗ lực làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Ngoài các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, HP cam kết phát triển bền vững bằng cách tạo ra những thay đổi tích cực lâu dài cho Trái đất, con người và cộng đồng. Tại Việt Nam, HP hợp tác với các tổ chức phi chính phủ trong những hoạt động chống biến đổi khí hậu thông qua các chuyến đi trồng cây và mang giáo dục đến cho mọi người.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom