Trung Quốc: Cha mẹ thuê "bậc thầy game" để đánh bại con trai trong game online, buộc chúng tập trung học hành

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
406 #1

Một game thủ Trung Quốc gần đây đã trở nên nổi tiếng khi chia sẻ việc mình được cha mẹ của ít nhất hai đứa trẻ thuê để đánh bại chúng trong game online và khiến chúng mất tự tin, từ đó hy vọng chúng sẽ ngừng chơi game.

Các game điện tử nhìn chung là vô hại nếu chỉ chơi một cách có chừng mực, nhưng trong nhiều trường hợp, trẻ em ngày nay bị ám ảnh bởi thế giới ảo nhiều đến mức chúng phớt lờ cuộc sống thực của mình và thậm chí cả gia đình.

Đưa chúng trở lại đúng hướng có thể là một thách thức thực sự và nhiều bậc cha mẹ chuyển sang các biện pháp mạnh tay. Ví dụ, ở Trung Quốc, một số bậc cha mẹ có thể đăng ký cho con họ tham gia các trại cai nghiện game kiểu quân đội, nhưng cũng có người sử dụng cách độc đáo hơn là thuê game thủ có kỹ năng cao để đánh bại con cái họ trong trò chơi mà chúng yêu thích.

Một “bậc thầy game” như vậy gần đây đã tiết lộ rằng anh ta được cha mẹ của một game thủ nhí trả tiền để đánh bại chúng. Theo Star Video, bố mẹ cậu bé cho biết cậu từng là một học sinh gương mẫu và ngoan ngoãn cho đến năm lớp 4, sau đó cậu biết đến game và đã thay đổi hoàn toàn.


Cậu bé hiện dành phần lớn thời gian của mình cho các game online và mơ ước trở thành một game thủ chuyên nghiệp và nuôi sống bản thân bằng cách làm những gì cậu yêu thích nhất. Cha mẹ cậu bé không thể chấp nhận điều đó, nhưng họ cũng không thể ngăn cản, vì vậy họ quyết định nhờ người khác “thuyết phục”.

Không rõ bằng cách nào mà cha mẹ này liên lạc được với 'game thủ chuyên nghiệp', nhưng anh ta tuyên bố rằng họ đã đồng ý trả khoản phí 50 nhân dân tệ (7,2 USD) mỗi giờ để thách đấu con trai họ trong game mà cậu bé thích và hoàn toàn khiến cậu mất niềm tin vào kỹ năng của mình. Game thủ ẩn danh thậm chí còn đăng ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của mình với bố mẹ cậu bé để làm bằng chứng.

Game thủ này nói rằng anh ta đã chơi với cậu bé 5 ván trong hơn 5 giờ đồng hồ. Anh dành nhiều thời gian trong ván đầu tiên, cố gắng làm đối thủ mệt mỏi, và sau đó đè bẹp cậu bé trong bốn ván tiếp theo, theo mong muốn của cha mẹ cậu.

Cậu bé bị đánh bại nặng nề đến mức không muốn chơi nữa và sự tự tin về kỹ năng chơi game của cậu đã bị lung lay đến mức cha mẹ cậu có thể thuyết phục cậu rằng cậu nên tập trung hơn vào việc học để xây dựng tương lai của mình.

Game thủ này tuyên bố cho đến nay đã giúp được hai gia đình khuyên nhủ con cái họ bằng cách đánh bại chúng trong game online.

Tham khảo: OC

 
Sửa lần cuối:
Top Bottom