Nghiên cứu cho thấy làm mát ổ cứng bằng chất lỏng giúp hệ thống lưu trữ đáng tin cậy hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
369 #1


Ở cứng được làm mát bằng chất lỏng có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, ít bị rung động không mong muốn và khả năng truyền hiệu hiệu quả hơn sơ với các giải pháp làm mát bằng không khí. Trong tương lai, điều này sẽ mang đến cho các trung tâm máy chủ lớn khả năng làm mát ổ cứng mật độ dày đặc hơn nữa.

Trong thử nghiệm mới đây từ nhà sản xuất thiết bị làm mát nhúng ngập Iceotope kết hợp cùng Meta, nhằm kiểm tra mức độ hiệu quả của việc làm mát ổ cứng mật độ cao trong môi trường máy chủ. Kết quả cho thấy rằng, làm mát bằng chất lượng hiệu quả hơn so với làm mát bằng không khí, dẫn đến độ tin cậy của ổ cứng tốt hơn và hoạt động gần như không phát ra tiếng ồn.

Dữ liệu mà người dùng thực hiện trên Internet dự kiến sẽ bòng nổ trong vài năm tới. Do đó, nghiên cứu được thực hiện để xem liệu làm mát bằng chất lỏng có thể đóng vai trò là một bản nâng cấp khả thi để làm mát số lượng lớn ổ đĩa cứng và máy chủ lưu trữ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dữ liệu Internet ngày càng tăng hay không. Theo dữ liệu của nghiên cứu, mỗi người dự kiến sẽ tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ từ 463 exabyte mỗi ngày vào năm 2025, thông qua việc sử dụng AI, truyền phát video và sử dụng cho nhiều tác vụ khác.

Do đó, các siêu cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ tăng mức tiêu thụ điện năng khi dung lượng lưu trữ tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy việc tìm kiếm giải pháp làm mát nhiều hơn để giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, điều thực sự cho phép Iceotope nghiên cứu khả năng làm mát bằng chất lỏng, là quá trình chuyển đổi sang các ổ cứng chứa đầy khí heli kín với chất lỏng.


Iceotope đã sử dụng hệ thống làm mát nhúng một pha để làm mát hệ thống thử nghiệm, bao gồm hai nút ổ cắm đơn, hai thẻ mở rộng, NIC và bảng phân phối điện ở dạng 4OU, có 72 ổ cứng chứa khí heli. Điều này liên quan đến việc nhấn chìm máy chủ trong một chất lỏng đặc biệt không dẫn điện, được thiết kế để trích nhiệt từ máy chủ.

Với hệ thống làm mát này, nghiên cứu đã chứng kiến một số cải tiến đối với hiệu suất của máy chủ, bao gồm giảm chênh lệch nhiệt độ chỉ 3 độ C giữa tất cả 72 ổ cứng bất kể vị trí của từng ổ bên trong khung máy chủ và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn cho hệ thống làm mát. Hơn nữa, máy chủ có thể hoạt động gần như im lặng, giảm rung động âm thanh. Điều này sẽ dẫn đến độ tin cậy tốt hơn từ các ổ đĩa cứng, vì các rung động không mong muốn có thể gây thêm căng thẳng cho các bộ phận chuyển động của ổ đĩa.

Hiện tại, Iceotope vẫn chưa công bố kế hoạch cũng như thời điểm các máy chủ làm mát bằng chất lỏng của họ sẽ được tung ra thị trường.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom