Cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone sẽ không tác động nhiều đến doanh thu của Apple

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
392 #1

Theo báo cáo mới nhất từ chuyên gia phân tích Mark Gurman, Apple đang chuẩn bị cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế trên iPhone và iPad tại khu vực Châu Âu, nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, có hiệu lực chính thức từ năm 2024. Dự kiến, thay đổi này sẽ được giới thiệu như một phần của phiên bản iOS 17.

Mặc dù vậy, bộ ba nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho rằng, các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba có tác động "hạn chế" đối với cả doanh thu từ App Store và tổng doanh thu mà Apple thu được do người dùng iPhone "ưu tiên vấn đề bảo mật và tập trung nhiều hơn vào những lợi ích mà App Store mang lại".

Trong trường hợp xấu nhất rằng Apple sẽ mất toàn bộ doanh thu của App Store tại châu Âu do sự cạnh tranh từ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba, các nhà phân tích ước tính điều đó chỉ chiếm 4% doanh thu dịch vụ và 1% doanh thu tổng của Apple. Nếu các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba được cấp phép hoạt động ở phạm vi toàn cầu, các nhà phân tích dự báo doanh thu dịch vụ sẽ ở mức khoảng 9% và tổng doanh thu khoảng 2%.

Trên thực tế, tác động đối với doanh thu của Apple có thể ít hơn nhiều và các nhà phân tích tin rằng có khả năng Apple vẫn sẽ nhận được hoa hồng khi mua hàng thông qua các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Ví dụ, ở Hà Lan, 30% hoa hồng tiêu chuẩn của Apple chỉ giảm 3% cho các ứng dụng hẹn hò sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ ba.

Mặc dù vẫn còn nhiều dấu hỏi xung quanh các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và 'sideload' ứng dụng bên ngoài, Morgan Stanley tin rằng những thay đổi được báo cáo không gây rủi ro nghiêm trọng đối với doanh thu cũng như mức độ tăng trưởng App Store hoặc hiệu suất dài hạn của cổ phiếu Apple.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom