Làm thế nào để "biến mất" khỏi internet?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
541 #1

Khi xã hội càng phát triển, chúng ta càng phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm và trên không gian mạng cũng không phải là ngoại lệ. Tin tặc, tội phạm mạng và những kẻ lừa đảo thường thiên theo xu hướng nghiên cứu về nhạn nhân trước khi tiến hành một cuộc tấn công có chủ đích. Thậm chí, bạn sẽ ngạc nhiên rằng những thông tin như địa chỉ hoàn toàn có thể được tìm thấy bằng cách nhập tên hay số điện thoại vào các công cụ tìm kiếm.

Đó là chưa kể đến những hình thức tấn công gây phiền nhiễu khác như gửi thư rác, quảng cáo và theo dõi bất hợp pháp. Mức độ thay đổi từ "hơi khó chịu" đến thực sự nguy hiểm và đây không phải là những "đối tượng" mà bạn họ truy cập vào dữ liệu cá nhân của mình một cách dễ dàng

Có những loại thông tin cá nhân nào?

Về cơ bản, đây là những thông tin liên quan đến cá nhân mỗi người (bao gồm cả quá khứ và hiện tại), hồ sơ tài sản, ảnh chụp, mạng xã hội, liên kết tài khoản, bạn bè và bất kể thứ gì mà bạn từng đăng tải trên internet.

Có vẻ như việc việc xuất hiện thông tin cá nhân trên mạng không phải là điều quá đáng sợ, bởi dữ liệu thường nằm rải rác ở khắp nơi và không một thực thể nào có quyền truy cập vào quá nhiều dữ liệu đó, hay không phải ai cũng dành phần lớn thời gian để ghép tất cả chúng lại với nhau!

Vấn đề cần quan tâm ở đây là các công ty (được gọi là nhà môi giới dữ liệu) sẽ làm điều đó. Họ thu thập dữ liệu và tìm kiếm thông tin có sẵn trên internet để kiếm lợi nhuận bằng việc bán lại hoặc cấp quyền truy cập vào các hồ sơ mà họ tạo.

Cách tốt nhất để "biến mất" khỏi internet

Cách hiệu quả nhất để làm điều này là hạn chế lượng dữ liệu cá nhân của bạn trên không gian mạng (tinh chỉnh các tài khoản mạng xã hội giữa chế độ công khai - giới hạn với bạn bè hoặc chỉ mình tôi, xóa địa chỉ email không dùng đến, cân nhắc khi đăng bất kỳ nội dung gì lên internet v.v...), đồng nghĩa với việc ngăn chặn các nhà môi giới dữ liệu thu thập, xây dựng và chia sẻ hồ sơ của mình.

Ngoài ra, còn có một số dịch vụ xóa dữ liệu cá nhân tự động như Incogni, giúp "chữa cháy" bằng cách liên tục gửi yêu cầu xóa dữ liệu cá nahan của bạn tới các nhà môi giới cho tới khi điều đó được thực hiện.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom