Các tính năng bảo mật của AirTag giúp truy tìm kẻ theo dõi tại bang Iowa, Mỹ

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
268 #1

Apple sẽ tiếp tục việc ghi lại chỉ số bảo mật của AirTag trong quá trình hoạt động. Một bản báo cáo mới tại bang Iowa, Mỹ cho biết có một người đàn ông đã bị bắt sau khi cố gắng theo dõi một người mà theo ông này thì họ từng kết hôn. Nạn nhân lại nói với bên điều tra rằng “cả hai người chưa từng quen biết nhau” và nạn nhân đã chặn cuộc gọi cùng tin nhắn tới từ người đàn ông kia.

Tính năng bảo mật của AirTag bắt đầu “ra tay” bảo vệ nạn nhân

Carl Steven Shawver, 63 tuổi, đã cố gắng theo dõi nạn nhân vào ba thời điểm khác nhau, theo bài viết của tờ báo địa phương Keloland. Lần đầu, ông ta đặt AirTag lên lốp xe dự phòng trên xe ô tô của nạn nhân vì tin rằng nạn nhân đang ngoại tình. Nạn nhân đã nhận được cảnh báo về AirTag nhờ chế độ bảo mật tích hợp của Apple giúp gửi cảnh báo đến người dùng khi có AirTag đang di chuyển cùng họ.

Sau đó, nạn nhân đến sở Cảnh sát Bettendorf, Iowa để báo lại sự việc mình bị theo dõi bằng AirTag. Tên Shawver thấy AirTag báo vị trí là sở Cảnh sát nên đã đến và nói với các viên cảnh sát rằng hắn nghĩ nạn nhân “đang ngoại tình tại nhà ga nên đã đến nhà ga tìm”.

Có vẻ như hắn không bị bắt giữ. Nhưng sau đó, nạn nhân lại nhận cảnh báo về chiếc AirTag thứ hai đang theo dõi mình. Các viên cảnh sát ở thành phố West Des Moines, bang Iowa nhận định rằng chiếc AirTag này “được đặt trong ví và nằm trong một túi nhựa đựng sandwich, nằm ngay trên lốp xe dự phòng.”

Sau đó, nạn nhân lại nhận được thông báo về chiếc AirTag thứ ba đang theo dõi vị trí của mình. Lúc này, nạn nhân đem xe ô tô đến cửa hàng sửa xe để nâng xe lên rồi tìm chiếc AirTag. Shawver đã sáng tạo hơn chút trong lần theo dõi này, hắn đặt AirTag trên khung phụ xe ô tô, chỗ gần bánh xe trước; AirTag được bọc màng nhựa và đặt trong hộp nhựa.

Cả ba chiếc AirTag sau dó được đem đến sở Cảnh sát làm bằng chứng và ̃Shawver lại đến đây một lần nữa sau khi truy tìm vị trí của những chiếc AirTag.

Theo biên bản phiên tòa, một viên cảnh sát từ sở Cảnh sát West Des Moines đã đem những chiếc AirTag ra làm vật chứng và nói rằng mình trông thấy Shawver ngồi trong xe tại chỗ đỗ xe ở ga. Sau đó, viên cảnh sát này đã gọi Shawver tấp vào lề, Shawver cũng nói rằng mình và nạn nhân hẹn gặp tại ga.

Dù Shawver có nói với cảnh sát rằng mình và nạn nhân từng kết hôn thì sự thật là cả hai chưa từng có quan hệ gì và nạn nhân đã chặn cuộc gọi lẫn tin nhắn từ phía Shawver. Shawver đã bị giam giữ tại nhà tù Polk County với mức tiền phạt 3.000 đô la Mỹ nếu người bảo lãnh để anh ta trốn thoát.

Đây là một ví dụ khác về cách các tính năng bảo mật cao của AirTag hoạt động. Trong trường hợp này, các tính năng trên hoạt động không chỉ một, hai mà thậm chí là ba lần.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom