"Thành phố iPhone" được loại bỏ các hạn chế kiểm soát COVID, khôi phục lại hoạt động sản xuất cường độ cao

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
368 #1

Sau thời gian dài rơi vào tình trạng thiếu ổn định do các hạn chế và chính sách Zero COVID từ chính phủ Trung Quốc, nhà máy sản xuất lớn nhất của Foxconn tại Trịnh Châu (nơi được ví như thành phố iPhone) đã "thoát khỏi" danh sách địa điểm có "rủi ro cao". Điều này cũng giúp công ty chấm dứt hệ thống "point-to-point" gây tranh cãi, vốn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn của công nhân khiến hoạt động sản xuất bị đình trệ.

Theo báo cáo từ tờ Bloomberg, quy trình sản xuất khép kín của nhà phát Foxconn tại Trịnh Châu đã kết thúc với hầu hết các hạn chế về kiểm soát COVID đã được gỡ bỏ. Trong đó bao gồm hệ thống "point-to-point", buộc công nhân phải ăn nghỉ trực tiếp tại nhà máy (nghĩa là di chuyển khép kín từ ký túc xá đến nơi làm việc và ngược lại), không được phép ra bên ngoài.

Mặc dù hệ thống bong bóng có vẻ hiệu quả đối với việc kiểm soát mức độ lây lan COVID, nhưng nó cũng khiến những người nằm trong vòng kiềm tỏa đó cảm thấy khó chịu, bí bách và dễ nổi nóng nếu thời gian quá lâu. Ngoài ra, họ cũng không được sử dụng các dịch vụ thiết yếu từ bên ngoài như quán ăn, nhu yếu phẩm, tiếp xúc với gia đình hay nhu cầu giải trí.

Trung Quốc cũng đang có dấu hiệu kết thúc chiến dịch Zero COVID trên phạm vi toàn quốc, trong đó bao gồm những người bị dương tính được phép cách ly tại nha với sự hỗ trợ y tế từ trung tâm kiểm soát dịch gần nhất, thay vì bị gửi đến các trung tâm kiểm dịch do chính phủ điều hành.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom