Tòa án Pháp phạt Apple 1 triệu USD vì lạm dụng App Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
294 #1

Gần đây, Tòa án Thương mại Pháp đã phạt Apple 1 triệu USD vì các hành vi lạm dụng App Store. Theo phát quyết, "táo khuyết" đã áp đặt các điều khoản thương mại không công bằng đối với các nhà phát triển ứng dụng tại quốc gia này.

Đây là kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của cơ quan giám sát các vấn đề về người tiêu dùng và gian lận của Pháp (DGCCRF), dưới sự giám sát của Bộ Tài chính. Bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire đã và đang đấu tranh cho quyền của các nhà phát triển, ông tin rằng cửa hàng ứng dụng của Apple và Google đang lợi dụng cũng như cho thấy "sự mất cân bằng đáng kể" trong mối quan hệ giữa hai công ty trên với các nhà phát triển.

Apple cho biết sẽ xem xét quyết định của tòa án và vẫn tiếp tục hợp tác cùng các nhà phát triển ở Pháp, đồng thời thể hiện niềm tin vào "thị trường sôi động và cạnh tranh" cho phép sự đổi mới phát triển.

Mặc dù khoản tiền phạt không đáng bao nhiêu so với mức thu nhập của công ty trên App Store, nhưng điều đó cũng có thể dẫn đến các thay đổi về quy tăc đối với cửa hàng ứng dụng này trong thời gian tới.

Hiện tại, Apple cũng đang giải quyết một số vấn đề khác liên quan đến ‌App Store‌ và các hoạt động kinh doanh của mình ở Pháp, Đức, Hà Lan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, v.v...

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom