5 tính năng tạo ra sự khác biệt cho Windows 11 trong năm 2022

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1027 #1

Để đánh dấu lần "sinh nhật" đầu tiên của Windows 11, Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11 22H2, bổ sung các tính năng mới được nhiều người dùng mong chờ tạo ra những thay đổi tích cực trong việc sử dụng hệ điều hành này hàng này đối với nhiều người. Dưới đây là danh sách tổng hợp 5 tính năng tạo ra sự khác biệt lớn cho Windows 11 trong năm 2022, mời các bạn cùng tham khảo.

Thư mục trên Start Menu

Trước phiên bản Windows 11 22H2, việc tìm kiếm các ứng dụng yêu thích của người dùng vẫn còn nhiều điều bất tiện. Trong khi giao diện menu chật chội, bố cụ thì chỉ cho phép hiển thị ba hàng ứng dụng cùng với nội dung được đề xuất là những thứ mà chúng ta ít quan tâm tới.

Tuy nhiên, sau bản cập nhật gần đây, nhu cầu sử dụng Start Menu đã được cải thiện đáng kể, người dùng có thể hiển thị nhiều ứng dụng yêu thích hươn, ghim một hàng bốn ứng dụng cố định ở cuối màn hình và ít gặp những đề xuất về tệp và thư mục không cần thiết. Thậm chí, chúng ta còn có thể tạo các thư mục trên Start Menu cho các danh mục ứng dụng khác nhau để thuận tiện khi sử dụng.


Cử chỉ chạm giúp máy tính bảng Windows trở nên hữu ích hơn

Vào nửa cuối năm 2022, Microsoft đã thực hiện nhiều thay đổi đối với cử chỉ cảm ứng. Đầu tiên là khả năng vuốt lên trên Start Menu để kích hoạt nó và thao tác này dễ sử dụng hơn nhiều so với việc chạm vào logo Windows nhỏ. Một điều thú vị nữa là khả năng tạo Bố cục Snap cho đa nhiệm bằng cử chỉ ngón tay. Thay vì di chuột qua nút phóng to để xem các bố cục có sẵn cho đa nhiệm, người dùng có thể thao tác đa nhiệm nhiều hơn với những dòng máy cảm ứng Surface Pro như một chiếc máy tính bảng.


Quản lý Tab trong File Explorer

Tính năng này từng xuất hiện trong phiên bản Windows Insider của Windows 10 trước khi Microsoft loại bỏ nó và thật vui khi nó quay trở lại trên Windows 11 trong năm nay. Với khả năng mở nhiều tab cùng lúc trong File Explorer, người dùng có thể quản lý các thư mục hoặc so sánh nhiều tệp với nhau dễ dàng hơn.


Bật nhanh Bluetooth trong Quick Control Center

Mặc dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng bản cập nhật Windows 11 22H2 đã điều chỉnh khu vực Quick Control Center để làm cho nó hữu ích hơn. Giờ đây, chúng ta có thể xem nhanh các thiết bị đã kết nối trước đây của mình trong Cài đặt nhanh, đây là tính năng tuyệt vời để chuyển đổi và kết nối với nhiều phụ kiện Bluetooth khác nhau thay vì phải truy cập trang Cài đặt Bluetooth.


Hình nền nổi bật hơn

Nếu bạn thích tùy chỉnh giao diện PC Windows của mình thì một trong những thay đổi lớn mà Microsoft đã thực hiện với Windows 11 vào năm 2022 sẽ giúp điều này trở nên tuyệt vời hơn nữa khi bổ sung hình nền nổi bật của Windows. Tính năng này làm cho PC trở nên cá nhân hơn.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Được thích: Lipo

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom