Nhiều gã khổng lồ công nghệ hợp sức lật đổ sự thống trị của Google Maps

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
746 #1

Dù có thể bạn đã từng bị Google Maps dẫn đường sai, nhưng vẫn phải thừa nhận nó là một dịch vụ bản đồ tuyệt vời và quan trọng, đến mức gần như không có đối thủ.

Trên thực tế, nhiều nhà phát triển bản đồ bên thứ ba vẫn dựa vào dữ liệu Google Maps cho các dự án của họ. Linux Foundation và một số công ty khác nhận ra rằng sự thống trị này của Google là một vấn đề và đang hợp tác để tạo ra một giải pháp thay thế.

Linux Foundation đã thông báo ra mắt bản đồ Overture Maps, đây là dự án mà họ hợp tác cùng với Amazon Web Services (AWS), Meta, Microsoft và TomTom.

Linux Foundation muốn “tạo ra các sản phẩm bản đồ hiện tại và thế hệ tiếp theo bằng cách tạo dữ liệu bản đồ mở đáng tin cậy, dễ sử dụng và có thể tương tác dưới dạng tài sản dùng chung có thể củng cố các dịch vụ lập bản đồ trên toàn thế giới.”


Dự án nhắm đến các nhà phát triển và công ty muốn tạo hệ thống bản đồ của riêng họ dựa trên dữ liệu do Linux Foundation và các đối tác cung cấp.

Ban đầu, dịch vụ sẽ chỉ cung cấp các lớp hiển thị cơ bản, như tòa nhà và đường xá. Dự án bản đồ sẽ cung cấp độ phân giải tốt hơn và chính xác hơn, và Linux Foundation hứa hẹn rằng tại một thời điểm nào đó, họ cũng sẽ cung cấp dữ liệu dẫn đường, tòa nhà 3D và thông tin địa điểm.

Overture dựa trên các nguồn dữ liệu hiện có khác nhau và sẽ được sử dụng như một bổ sung cho OpenStreetMap, giải pháp thay thế Google Maps do cộng đồng tạo ra.

Không xuất hiện trong sự hợp tác này là Apple và Google, cả hai đều cung cấp dịch vụ bản đồ của riêng họ.

Cách tiếp cận này hoàn toàn khác với Google, một thực thể duy nhất nắm quyền đối với sản phẩm bản đồ của mình và cách các nhà phát triển bên thứ ba có thể sử dụng nó.

Có thể là cách tiếp cận hợp tác, cởi mở của Overture Maps sẽ tỏ ra khả thi hơn trong tương lai, khi các cơ quan quản lý ngày càng giám sát kỹ lưỡng hơn sự độc quyền trong thị trường công nghệ.

Tham khảo: AndroidPolice

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom