AI giúp nhiếp ảnh gia chụp ảnh người mẫu 1 lần, rồi sử dụng trong vô số ảnh khác

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
433 #1

Nhiếp ảnh gia Antti Karppinen đã sử dụng ảnh chụp người mẫu làm cơ sở dữ liệu dùng để tạo ra hình ảnh AI của các người mẫu đó, giúp anh không cần phải chụp thêm một bức ảnh nào nữa cho những việc tương tự.

“Tôi đã tìm hiểu về các khả năng của AI trong sản xuất hình ảnh trong hơn một năm, và hiện tại quy trình của tôi đang ở trạng thái tốt để tôi có thể thực hiện một dự án đòi hỏi khắt khe với công nghệ mới này ở mức độ và chất lượng phù hợp,” anh nói.

Quá trình bắt đầu giống như một công việc chụp ảnh bình thường, Karppinen đến địa điểm với chiếc máy ảnh của mình và chụp ảnh các người mẫu, nhưng sau đó là một hướng xử lý khác lạ.

Những bức ảnh được sử dụng như tài liệu để cung cấp cho AI và một mô hình về người trong ảnh sẽ được tạo ra.



“Tóm lại, giờ đây bạn có thể đặt người được chụp ở bất kỳ vị trí và vào quần áo nào bạn muốn với sự hỗ trợ của AI. Theo một cách nào đó, chúng tôi đang tạo ra một ngân hàng mô hình AI hoàn toàn mới.”

Sau khi chụp xong, Karpinnen thu thập ảnh selfie của chính người mẫu để đào tạo AI tổng hợp hình ảnh tốt hơn. Tổng cộng, nhiếp ảnh gia người Phần Lan có 20 bức ảnh khác nhau về từng người mẫu.


Sau đó bắt đầu nhiệm vụ phức tạp là tạo hình ảnh AI. Karppinen sử dụng các AI khác nhau để đạt được kết quả như mong muốn.

Karppinen tin rằng khả năng của việc sử dụng AI trong nhiếp ảnh là vô tận và anh ấy rất muốn thực hiện nhiều dự án như thế này hơn nữa. Karppinen nói rằng anh biết những vấn đề gây tranh cãi xung quanh AI, nhưng tin rằng mình có phong cách và khái niệm hình ảnh riêng, đủ để tạo ra sự khác biệt.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom