Google cập nhật Find My Device, giúp bạn tìm thấy smartphone Android của mình ngay cả khi không có internet

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
975 #1

Không chỉ các thiết bị của Apple mới có khả năng xác định, khóa máy khi bị mất hoặc đánh cắp. Những chiếc smartphone chạy Android cũng có một tính năng tương tự giúp người dùng có thể tìm thấy chiếc smartphone Android của mình. Sử dụng Find My Device, bạn có thể tìm thấy chiếc smartphone Android đã mất hoặc bị đánh cắp của mình. Bạn có thể khóa nó, đăng xuất khỏi tài khoản Google của mình hoặc thậm chí là reset lại toàn bộ dữ liệu cá nhân trong máy. Nhược điểm của tính năng này là nó yêu cầu kết nối Internet để hoạt động.

May mắn thay, tính năng Find My Device của Google sẽ sớm nhận được bản cập nhật, chẳng bao lâu nữa, ngay cả khi smartphone Android của bạn không có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể xác định được vị trí của nó một cách đơn giản, tương tự như Find My của Apple.

Mới đây Google đã tung ra một thông báo từ tháng 12 năm 2022 cho biết rằng: "Find My Device hiện hỗ trợ báo cáo vị trí đã biết gần đây nhất được mã hóa cho các thiết bị Android. Có thể định vị smartphone của bạn ngay cả khi không có kết nối internet nhờ chức năng mới."


Nói một cách cụ thể, điều này ngụ ý rằng ngay cả khi smartphone của bạn không có kết nối internet, các thiết bị hỗ trợ Bluetooth ở gần sẽ luôn có thể giúp bạn tìm thấy nó. Chi tiết quan trọng, tất cả dữ liệu sẽ được mã hóa và chỉ có Google và bạn mới biết rằng smartphone của bạn đang ở đâu.

Chức năng này không phải là một công nghệ đi đầu. Trên thực tế, Apple và Samsung đã sử dụng công nghệ này từ thời gian gần đây nhưng hiện chưa biết liệu Find My Device của Google có thay thế hoặc ngang bằng với Apple và Samsung hay không.

Hiện tại, chúng ta chưa biết khi nào tính năng này sẽ khả dụng. Ngoài ghi chú vá lỗi, Google không cung cấp bất kỳ bản cập nhật nào khác. Khi nó được sử dụng rộng rãi, dự đoán rằng nó sẽ được giới thiệu chính thức. Chẳng hạn, nó có thể là một phần của Android 14, một bản phát hành hệ điều hành mới được lên lịch vào cuối năm 2023.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom