Sử dụng hết chipset "cây nhà lá vườn" của mình, Huawei buộc phải dùng chipset 14nm từ thời iPhone 6s?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
8880 #1

Trở lại vào tháng 5 năm 2019, Huawei đã được đưa vào danh sách các công ty bị cấm bởi Mỹ và nó vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. Mỹ cho biết rằng Huawei đã đe dọa tới an ninh khiến họ đưa công ty vào danh sách cấm tiếp cận chuỗi cung ứng của mình, trong đó có các công ty công nghệ khác như Google không được cung cấp công nghệ, hệ điều hành dành cho Huawei. Đúng một năm sau, Mỹ đã thay đổi các quy tắc xuất khẩu của mình, ngăn các nhà sản xuất chip sử dụng công nghệ của Mỹ để sản xuất chip gửi cho Huawei.

Do đó, Huawei thậm chí không thể sản xuất được chipset "cây nhà lá vườn" Kirin do chính công ty con là HiSilicon thiết kế. Có thời điểm, Huawei là khách hàng lớn thứ hai của TSMC sau Apple. Nhưng hiện tại, Huawei đang phải vận lộn với việc sử dụng những chipset tồn trong kho của mình để có thể tiếp tục sản xuất và bán smartphone.

Đối với hai dòng sản phẩm chủ lực gần đây nhất của mình, Huawei P50 tập trung vào khả năng chụp ảnh và Mate 50 của năm nay của Huawei đã được phép sử dụng chipset hàng đầu của Qualcomm được thiết kế không hoạt động với 5G.


Tuy nhiên một báo cáo mới được công ty phân tích Counterpoint Research công bố (thông qua tờ South China Morning Post) cho biết dựa trên các tính toán của mình, Huawei đã sử dụng hết tất cả các chip Kirin "cây nhà lá vườn" do chính họ sản xuất. Trong báo cáo về thị phần chipset cho smartphone , Counterpoint cho biết: "Dựa trên các kiểm tra và dữ liệu bán ra của chúng tôi, Huawei đã sử dụng hết kho chipset HiSilicon của mình."

Vào tháng 10, tờ The Financial Times đưa tin rằng Huawei đang tìm cách thiết kế lại smartphone của mình để hoạt động với những con chip kém tiên tiến hơn do các nhà sản xuất chipset Trung Quốc sản xuất. Nhà sản xuất chipset lớn nhất của Trung Quốc là SMIC và mặc dù họ có thể sản xuất chip bằng cách sử dụng nút tiến trình 7nm, nhưng những con chip đó là để khai thác tiền ảo và không đủ phức tạp để điều khiển smartphone. SMIC và các nhà sản xuất chipset khác của Trung Quốc đang sản xuất chip 14nm ở mức tốt nhất, khác xa so với chip 3nm tiên tiến mà TSMC và Samsung Foundry sẽ xuất xưởng vào năm tới.

Điều này có nghĩa là mặc dù Huawei sẽ có thể cung cấp kết nối 5G trên smartphone của mình nếu sử dụng chipset sản xuất tại Trung Quốc, nhưng smartphone của họ sẽ không nhanh bằng đối thủ. Đó là bởi vì tiến trình càng cao thì số lượng bóng bán dẫn trong những con chip đó càng thấp. Và trang bị ít bóng bán dẫn hơn, chip sẽ kém mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn. Lần cuối cùng iPhone có chipset 14nm là khi phiên bản chip A9 của Samsung được sử dụng trong một số mẫu iPhone 6s và iPhone 6s Plus vào năm 2015.


Huawei đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi thiết kế hệ điều hành HarmonyOS của riêng mình và họ đã thay thế hệ sinh thái Google Mobile Services của Google bằng Huawei Mobile Services. Nhưng vì Huawei sẽ không thể tìm được một nhà sản xuất chipset tiên tiến mà không sử dụng công nghệ của Mỹ, nên đây dường như là thời điểm khó khăn nhất của Huawei.

Theo Phonearena
 
Sửa lần cuối:

CITLAw

New Member
Tham gia
23/11/21
Bài viết
4
Được thích
0
#4
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

qcshop

New Member
Tham gia
22/5/18
Bài viết
6
Được thích
0
#5
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom