Samsung Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển mới tại Hà Nội

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
309 #1

Ngày 23 tháng 12 năm 2022, Samsung Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Thủ đô Hà Nội.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Ngài Phạm Minh Chính- Thủ tướng Chính phủ; Ông Nguyễn Xuân Thắng- Giám đốc Học viện Chính trị Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Huỳnh Thành Đạt – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh – Trưởng ban công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam; Bà Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thái Nguyên; Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bắc Ninh; Bà Oh Young Ju – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Bà Chang Eun Sook – Chủ tịch Liên hiệp Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Kim Han Yong – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Lee Jae Yong – Chủ tịch Tập đoàn Samsung Điện tử; Ông Roh Tae Moon – Tổng Giám đốc Samsung Điện tử; Ông Choi Joo Sun – Tổng Giám đốc Samsung Display; Ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 11.603 m² và diện tích sàn là 79.511 m².

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung là tòa nhà cao tầng có quy mô lớn chuyên về phát triển công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được thành lập bởi một doanh nghiệp FDI.

Đặc biệt, quá trình xây dựng tòa nhà này của Samsung cũng đúng là lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Tuy nhiên, Samsung đã vừa nghiêm ngặt tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam vừa bảo đảm an toàn cho số lượng nhân lực tham gia xây dựng mỗi ngày khoảng 1.300 người. Nhờ đó, công trình đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và không phát sinh bất kỳ một tai nạn lao động nào.

Đồng thời, Samsung đã hoàn thành lời hứa với Chính phủ Việt Nam về việc khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới vào cuối năm 2022.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung đã được hoàn thành với các mốc xây dựng chính như sau:
  • Tháng 3.2020: Khởi công
  • Tháng 10.2020: Hoàn thành thi công phần móng
  • Tháng 4.2021: Bắt đầu thi công kết cấu phần nổi
  • Tháng 11.2021: Hoàn thành 50% tiến độ
  • Tháng 5.2022: Hoàn thành 70% tiến độ
  • Tháng 11.2022: Hoàn thành thi công nội thất.
Trong thời gian tới, Samsung có kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, 50% tổng sản lượng điện thoại di động cung cấp trên toàn thế giới của Samsung đang được sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Samsung cũng đang tiến hành phát triển và kiểm định phần mềm (S/W) của thiết bị di động và Network tại Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua Trung tâm nghiên cứu và phát triển, Samsung hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực phần cứng (H/W), phần mềm (S/W) phù hợp với lĩnh vực công nghệ thông tin tiên tiến và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết việc tập đoàn tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển thể hiện tình cảm và trách nhiệm, là tiền đề để Samsung hiện thực hóa các mục tiêu phát triển tại Việt Nam; là minh chứng cho những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc kêu gọi và thu hút đầu tư vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ cao; là một trong những thành quả của quá trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam – Hàn Quốc trong 30 năm qua để cho đến ngày nay là đối tác chiến lược toàn diện.

Đại diện Samsung Điện tử, ông Roh Tae Moon – Tổng Giám đốc Samsung Điện tử cho biết: “Tôi hy vọng rằng Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung sẽ trở thành cái nôi nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin ưu tú nhất Việt Nam và là nơi sản sinh ra những công nghệ hàng đầu thế giới. Mong rằng những nhân tài công nghệ được bồi dưỡng, phát triển tại đây sẽ là nguồn lực đóng góp tích cực việc nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam. Samsung sẽ luôn nỗ lực hơn nữa để trở thành doanh nghiệp được người dân Việt Nam yêu mến và luôn là người bạn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường hướng tới tương lai”.

Bắt đầu với nhà máy sản xuất điện thoại tại tỉnh Bắc Ninh vào năm 2008, Samsung đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam thông qua thành lập nhà máy sản xuất điện thoại thứ 2 tại Tỉnh Thái Nguyên, khu tổ hợp sản xuất hàng gia dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến cuối năm ngoái, tổng số vốn đầu tư lũy kế của Samsung tại Việt Nam là 18,2 tỷ USD và được dự đoán sẽ vượt quá 20 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom