Thương vụ lớn tiếp theo của Microsoft có thể là mua lại Netflix

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
551 #1

Theo lập luận gần đây từ hãng tin Reuters, mục tiêu tiếp theo của Microsoft trong việc thâu tóm những dịch vụ tiềm năng có thể sẽ là Netflix. Thậm chí, đây gần như là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay mà công ty từng thực hiện.

Gần đây, Netflix đã hợp tác với Microsoft để tăng sức mạnh cho chiến lược thu hút người dùng đăng ký gói dịch vụ mới, mặc dù điều đó đang diễn ra một cách khá chậm chạp. Theo dữ liệu từ công ty phân tích Antenna, chỉ có 9% số người dùng đăng ký Netflix tại Hoa Kỳ vào tháng 11 lựa chọn gói Cơ bản có quảng cáo mới (Basic with ads), khiến nó trở thành lựa chọn ít phổ biến nhất trong số các gói nâng cấp tài khoản. Công ty này cũng lưu ý rằng, chỉ có 0,1% người đăng ký hiện tại của Netflix ở Hoa Kỳ chuyển sang gói hỗ trợ quảng cáo vào tháng trước.


Trong trường hợp, nếu Netflix ra mắt một gói "đa năng" bao gồm cả phim, chương trình truyền hình và trò chơi, Microsoft sẽ là bàn đạp lý tưởng nhất bởi công ty đã thâm nhập sau vào thị trường game với Xbox và hỗ trợ Netflix xây dựng nền tảng trò chơi của mình dễ dàng hơn.

Việc mua lại Netflix của Microsoft có thể phụ thuộc vào kết quả thâu tóm Activision Blizzard. Nếu kế hoạch này thất bại, Microsoft thậm chí còn có nhiều tiền hơn và tập trung sự chú ý sang một dịch vụ khác. Trong trường hợp, nếu việc sáp nhập được thực hiện, chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi đăng ký gói dịch vụ trên Netflix trong tương lai.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom