Lối kỹ thuật khiến iPhone 14 Pro không được trang bị GPU mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
616 #1


Theo tạp chí The Information, Apple đã lên kế hoạch nâng cấp chip đồ họa của iPhone 14 Pro, nhưng buộc phải hủy bỏ do phát hiện những sai lầm "chưa từng có" trong việc phát triển dòng GPU mới này.

The Information tuyên bố rằng, các kỹ sư của Apple đã "quá tham vọng" trong việc bổ sung những tính năng mới trên chip đồ họa được thiết kế cho ‌iPhone 14 Pro‌, bao gồm các tính năng 'dò tia' – một kỹ thuật chiếu sáng để đạt được mức độ chân thực cao hơn trong trò chơi. Điều này dẫn đến việc nguyên mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn dự kiến, ảnh hưởng đến thời lượng pin và khả năng quản lý nhiệt của thiết bị.

Theo một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực này chia sẻ với The Information, Apple đã phát hiện ra lỗ hổng của GPU mới dự kiến trang bị trên ‌iPhone 14 Pro‌ vào cuối chu kỳ phát triển thiết bị, có nghĩa là hãng phải gấp rút xoay trục thành phần linh kiện bằng cách sử dụng một "biến thể" GPU khác dựa trên chip A15 Bionic từ dòng iPhone 13.

Sự cố được cho là chưa từng có trong lịch sử thiết kế chip của Apple và là nguyên nhân dẫn đến việc tại sao ‌iPhone 14 Pro‌ chỉ cho thấy những cải tiến nhỏ về hiệu suất đồ họa so với những bước nhảy vọt của các thế hệ iPhone trước đó. Điều đó cũng buộc Apple phải tái cơ cấu nhóm xử lý đồ họa và chuyển một số nhà quản lý khỏi dự án, bao gồm cả việc loại bỏ những nhân vật chủ chốt dường như đã góp phần giúp Apple nổi lên với tư cách là người dẫn đầu trong việc thiết kế chip.

Báo cáo tiếp tục tiết lộ đội ngũ thiết kế chip của Apple đã buộc phải đối mặt với tình trạng mất nhân tài như thế nào trong những năm gần đây, với việc công ty đã mất hàng chục nhân sự chủ chốt vào tay các công ty thiết kế chip khác nhau kể từ năm 2019.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom