Google Pixel 8 bật mí bước cải tiến lớn về camera

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
699 #1

Có vẻ như dòng Pixel 8 sẽ sở hữu công nghệ Staggered HDR và nó đòi hỏi điện thoại phải có cảm biến camera mới. Điện thoại nhà Google từ lâu đã có tính năng chụp ảnh HDR+ như một chế độ “ăn tiền” khi cả hai dòng điện thoại Nexus và Pixel đều sử dụng cơ chế multi-frame HDR để cải thiện dải động và giảm hiện tượng “bóng ma” khi chụp ảnh chụp ảnh liên tục.

Mới đây, nhà phát triển phần mềm Kuba Wojciechowski đã tiết lộ rằng những chiếc điện thoại Pixel được ra mắt vào năm 2023 sẽ sở hữu tính năng Staggered HDR. Wojciechowski đã khám phá ứng dụng Google Camera Go và phát hiện những thông tin liên quan đến tính năng của chúng.

Ông cũng chỉ ra rằng cảm biến chính Samsung Isocell GN1 được trang bị cho Pixel 6 và Pixel 7 không hỗ trợ Staggered HDR. Tuy nhiên, Isocell GN2 lại có thể hỗ trợ nên có khả năng Pixel 8 mới là dòng điện thoại được cải tiến về camera.

Điểm khác biệt so với công nghệ sẵn có của Google?

Công nghệ HDR ban đầu của Google hỗ trợ chế độ phơi sáng ngắn. Nhưng sau đó hãng đã chuyển sang HDR+ với bước đệm là Pixel 5 và 4a 5G. Công nghệ này giúp ảnh có năm lần phơi sáng ngắn trước khi cửa chớp hạ xuống và một lần lần phơi sáng dài khi nhấn nút chụp.

Trong khi đó, Staggered HDR là phiên bản hiện đại hơn của HDR đến từ nhà Samsung. Công nghệ này giúp bắt trọn ba kiểu phơi sáng riêng biệt (ngắn, trung bình và dài) liên tiếp sau đó hợp hợp nhất chúng lại để cho ra thành phẩm cuối cùng. Có vẻ là bước phơi sáng trung bình không có trong HDR+ của Google.

Khi ra mắt ISOCELL GN2, Samsung đã chia sẻ rằng Staggered HDR giúp chi tiết trông lộng lẫy hơn cùng những màu sắc rực rỡ hơn so với chế độ real-time HDR của ISOCELL GN1. Ngoài ra, nó còn giúp giảm thiểu hao tốn năng lượng lên đến 24%. Công ty cũng xác nhận rằng Staggered HDR có tốc độ cao hơn HDR truyền thống, chưa kể đến chuyện so sánh trên là với HDR của cảm biến ISOCELL GN1 hay các bản HDR cũ hơn.

Tất nhiên, tốc độ là yếu tố chủ đạo khi nói đến HDR. Và bất kì sự nâng cấp nào về tốc độ cũng sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng “bóng ma” và có thể là bớt đi thời gian nhìn vào màn hình đứng. Các cải tiến trên Pixel 8 có thể đem đến những bức ảnh HDR chất lượng cao hơn nếu thực hiện giải pháp này.

Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn cần giải quyết đó là việc Google nâng cấp cảm biến biến chính trên camera của dòng Pixel 8. Đổi sang cảm biến như ISOCELL GN2 có thể mở ra một cánh cửa mới giúp cải thiện việc ảnh thiếu sáng nhờ lương pixel lớn hơn cũng như chế độ tự động lấy nét tốt hơn nhờ có công nghệ Dual Pixel Pro.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: ANDROIDAUTHORITY
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom