Thời cơ bắt đáy của các "chờ thủ" đã đến, khi Bitcoin dự báo sẽ chạm đáy vào quý 1 năm 2023

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
463 #1

Bitcoin hiện đang trong đà tiếp tục giảm và khả năng cao sẽ chạm mức đáy theo chu kỳ được nhiều người dự đoán trước cho tiền ảo hàng đầu thế giới. Đây được coi như thời điểm vàng của các nhà đầu tư để "bắt đáy", trước khi Bitcoin có thể tiếp tục xu hướng tăng trở lại như thời kỳ năm ngoái.

Như có thể thấy từ trang Daily Historical Bitcoin Volatility Index của BitMEX, có hai lần Bitcoin duy trì ở "vùng biến động hiếm gặp" và cả hai trường hợp này đều dẫn đến một sự sụt giảm mạnh của ngành công nghiệp tiền ảo. Lần đầu tiên như vậy xảy ra vào tháng 10 năm ngoái, ngay trước sự sụp đổ ngoạn mục của FTX , gây ra một đợt sụp đổ mới trong lĩnh vực tiền ảo. Lần thứ hai như vậy xảy ra vào đầu tháng 12, dẫn đến tổn thất lớn cho những người đầu cơ Bitcoin.

Vào tháng 3 năm 2019, Bitcoin đã từng có thời kỳ như vậy, và chỉ trong vài tháng sau , Bitcoin đã bắt đầu một đợt tăng giá lịch sử. Rõ ràng, sau khi chạm đáy thì Bitcoin sẽ có khả năng cao tăng giá trở lại.


Theo bảng thống kê của Rekt Capital, Bitcoin đã chạm đáy vào năm 2015 khoảng 547 ngày trước sự kiện Halving (chia đôi khối) lần thứ hai của tiền ảo này. Vào năm 2018, tiền ảo hàng đầu thế giới đã chạm đáy 486 ngày trước sự kiện Halving lần thứ ba. Lưu ý xu hướng ở đây: mỗi đáy kế tiếp xảy ra sớm hơn khoảng 60 ngày so với đáy trước đó. Nếu tương tự xảy ra vào khoảng thời gian này, Bitcoin sẽ chạm đáy 425 ngày trước sự kiện Halving lần thứ 4, hiện được lên lịch vào tháng 4/tháng 5 năm 2024. Điều này có nghĩa là đáy theo chu kỳ của Bitcoin sẽ xảy ra vào khoảng tháng 2 năm 2023.


Tất nhiên, nửa đầu năm 2023 đã được coi là giai đoạn khó khăn đối với thế giới, do triển vọng suy thoái kinh tế trên diện rộng ở Mỹ hoặc thậm chí là suy thoái hoàn toàn. Tuy nhiên, việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau đại dịch COVID mang đến một tia hy vọng cho Bitcoin, dầu mỏ và các mặt hàng toàn cầu khác, đặc biệt là khi kết hợp với kỳ vọng về một đợt kích thích kinh tế thực sự từ gã khổng lồ châu Á.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom