Để tạo ra Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, Apple đã yêu cầu Samsung sử dụng phương pháp sản xuất màn hình đặc biệt

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2152 #1

Theo báo cáo mới đây từ The Elec, để tạo ra màn hình của iPhone 14 Pro với phần notch "hình viên thuốc" Apple đã yêu cầu Samsung (nhà cung cấp màn hình hàng đầu) sử dụng một phương pháp sản xuất tiên tiến hơn, nhằm bảo vệ tấm nền xung quanh chi tiết này khỏi bị hư hỏng hay làm giảm chất lượng hình ảnh.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là hai mẫu iPhone đầu tiên sử dụng thiết kế notch mới được nhúng trực tiếp bên trong màn hình, không giống như những chiếc iPhone khác có phần cắt (được ví như tai thỏ) nhô xuống từ viền trên cùng. Báo cáo cho biết Apple đã yêu cầu Samsung sử dụng thiết bị in phun bổ sung khi sản xuất màn hình cho dòng iPhone cao cấp của mình để tạo ra phần cắt trong khi vẫn giữ được tính toàn vẹn đối với tấm nền OLED xung quanh.

Để tạo phần cắt hình viên thuốc trong màn hình, Samsung phải khoan lỗ hình viên thuốc trực tiếp trong tấm nền OLED, nhưng làm như vậy đồng nghĩa với việc xuất hiện khả năng các pixel và tấm nền xung quanh sẽ bị hỏng. Để tránh khả năng tiếp xúc với độ ẩm và oxy, báo cáo cho biết Samsung đã tạo ra một "vách ngăn" giữa phần cắt hình viên thuốc với các pixel xung quanh.

"Để tạo vị trí mới cho ống kính camera trước ở trên cùng của màn hình OLED, một chiếc lỗ phải được khoan trong quá trình xử lý hậu kỳ của tấm nền (quy trình mô-đun). Nếu lớp phủ bảo vệ trên tấm nền bị hỏng (do quá trình khoan lỗ), màn hình sẽ tiếp xúc với độ ẩm và oxy, đồng thời tuổi thọ của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Vì lý do này, Samsung Display đã sử dụng thiết bị in phun để tạo ra một vách ngăn cách giữa phần lỗ với tấm nền xung quanh, đồng thời làm phẳng các khu vực có độ cao khác nhau. Samsung Display đã có thể thực hiện quy trình này bằng cách sử dụng tia laser thay vì thiết bị in phun, nhưng báo cáo cho rằng Apple thích phương pháp in phun hơn."

Samsung có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất màn hình, bao gồm cả những màn hình có phần cắt trong tấm nền. Ngay cả các dòng smartphone của công ty này cũng có phần đục lỗ để chứa camera trước. Tuy nhiên, với iPhone 14 Pro, báo cáo cho thấy Apple đã cẩn thận hơn trong việc sản xuất màn hình để đảm bảo phần bị cắt không ảnh hưởng đến các pixel xung quanh hay làm giảm chất lượng hình ảnh.

The Elec cũng cho biết rằng, LG Display, nhà cung cấp màn hình khác của Apple, cũng đã sử dụng phương pháp tương tự cho lô màn hình sử dụng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mặc dù iPhone 14 và iPhone 14 Plus có màn hình giống như các mẫu iPhone trước đó, nhưng có thể iPhone tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng thiết kế tương tự như iPhone 14 Pro với phần notch hình viên thuốc dành cho Dynamic Island.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom