Năm 2022 - năm tồi tệ của các công ty công nghệ: Musk, Bezos, Zuckerberg "bốc hơi" tới 433 tỷ USD trong năm nay

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
282 #1

Giá trị thị trường chứng khoán của các công ty công nghệ hàng đầu đã giảm đáng kể vào năm 2022, kéo theo việc khối tải sản của người sáng lập cũng "bốc hơi" theo. Đây là sự sụt giảm mạnh sau hai năm thành công nhờ đại dịch COVID-19, khi phần lớn nền kinh tế toàn cầu phải dựa vào các dịch vụ trực tuyến để hoạt động và đảm bảo sự tồn tại của nhiều doanh nghiệp. Nhờ có Internet, mọi người đã có thể sống và tiêu dùng ngay cả khi bị giới hạn ở nhà. Điều đó làm giá cổ phiếu của các công ty như Apple, Google, Amazon và Microsoft đã tăng chóng mặt.

Nhưng sau khi đại dịch kết thúc, và mọi người quay trở lại lối sống, làm việc thông thường, giá cổ phiếu của các công ty công nghệ cũng đồng loại lao dốc một cách chóng mặt trên thị trường chứng khoán trong suốt năm 2022. Những nhà sáng lập hoặc giám đốc của các công ty công nghệ - những người có tài sản chủ yếu đến từ cổ phiếu cũng bị ảnh hưởng rất lớn vào năm 2022.


Theo The Washington Post , các tỷ phú mất tổng cộng 433 tỷ USD trong năm 2022. Elon Musk chứng kiến khối tải sản "bốc hơi" lớn nhất khi ông mất tới 132 tỷ USD chỉ trong một năm. Việc Elon Musk bán cổ phiếu Tesla để chuẩn bị thâu tóm Twitter cũng là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu Tesla liên tục sụt giảm trong suốt năm nay. Các nhà đầu tư hoảng sợ, và sự suy giảm của công ty dường như tiếp tục vào năm 2023.

Tiếp theo là 84 tỷ USD đã bốc hơi khỏi tay của tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon. Người dùng đang tránh xa những gã khổng lồ thương mại điện tử để ủng hộ các cửa hàng thông thường, khiến Amazon trải qua một trong những năm tồi tệ nhất trong lịch sử công ty. Tuy nhiên Jeff Bezos vẫn có trong tay khối tài sản lên tới 108 tỷ USD.


Mark Zuckerberg - ông chủ của Meta, công ty mẹ của Facebook cũng mất tới 80 tỷ USD. Do sự cạnh tranh ngày càng tăng của TikTok, chi phí tạo Metaverse và doanh thu quảng cáo tăng cao, hoạt động kinh doanh Meta trong năm 2022 đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tiếp theo là Sergei Brin và Larry Page - hai nhà sáng lập Google cũng đã mất khoảng 88 tỷ USD trong năm 2022.

Cuối cùng, Bill Gates và Steve Ballmer có số tài sản mất khoảng 28 và 20 tỷ USD. Microsoft vẫn iếp tục phát triển trong lĩnh vực điện toán đám mây, đang ở trong tình trạng tốt. Vì vậy, hai cựu giám đốc điều hành của Microsoft có thể dựa vào những mảng thu nhập mới của công ty. Tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng PC thấp vẫn sẽ làm tài sản của hai tỷ phú này giảm nhiều hơn trong năm tới.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom