Sau File Explorer, đến lượt ứng dụng Notepad trên Windows 11 cũng có khả năng mở nhiều tab

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,453
Được thích
2,518
784 #1

Windows 11 đã được triển khai cho khách hàng trên toàn thế giới và Microsoft đã tung ra rất nhiều bản cập nhật để hoàn thiện trải nghiệm người dùng trên Windows 11. Ví dụ như bản cập nhật gần đây đã bổ sung vào Windows 11 22H2 khả năng mở nhiều tab trong File Explorer và khả năng kéo, thả file trên thanh Taskbar được nhiều người dùng kỳ vọng.

Sau khi thêm các tab vào File Explorer, có vẻ như Microsoft đang có kế hoạch đưa các tab vào ứng dụng Notepad. Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Microsoft để thêm các tab vào các ứng dụng như Notepad. Vào năm 2017, Microsoft đã thử nghiệm một tính năng có tên là “Sets”, tính năng này đã thêm các tab vào các ứng dụng khác nhau và loại bỏ việc phải mở ứng dụng nhiều lần.

Ý tưởng tab của Microsoft là nhóm các tab thành một cửa sổ duy nhất, cho phép bạn có nhiều trang Notepad và các ứng dụng khác trong một cửa sổ. Theo các nguồn tin, tính năng này đã chính thức bị tạm dừng vào năm 2019 do nội bộ Microsoft đang gặp sự cố kỹ thuật.


Theo một ảnh chụp màn hình được đăng bởi một kỹ sư của Microsoft lên Twitter và đã bị xóa ngay sau đó, Microsoft hiện có vẻ đang làm việc trên khả năng mở nhiều tab cho ứng dụng Notepad. Giống như các tab trong File Explorer (và hầu hết các ứng dụng khác có tab), bản thân các tab xuất hiện dọc theo đầu ứng dụng và cho phép người dùng mở nhiều tệp .txt trong cùng một cửa sổ. Tính năng này dường như đang ở giai đoạn phát triển ban đầu và có một cảnh báo trong ứng dụng về thỏa thuận bí mật không thảo luận hoặc chia sẻ tính năng này với công chúng.

Đây là thông tin tuyệt vời đối với người dùng Windows 11 khi thấy hỗ trợ tab mở rộng ra ngoài File Explorer và đến với một ứng dụng phổ biến như Notepad. Nghe có vẻ không phải là vấn đề lớn đối với nhiều người dùng, nhưng việc có thể mở nhiều tab trong Notepad sẽ hiệu quả hơn việc mở nhiều cửa sổ Notepad. Cũng cần lưu ý rằng hỗ trợ tab sẽ góp phần mang lại hiệu suất tốt hơn. Ví dụ: các tab của File Explorer sử dụng ít RAM hơn nhiều.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom