Mặc kệ Snapdragon 8 Gen 2 mạnh đến đâu, A17 Bionic dự kiến sẽ tối ưu hóa Pin hơn thay vì hiệu suất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
535 #1

Khi ra mắt A16 Bionic trên iPhone 14 Pro, Apple đã đề cập rằng chipset mới nhất của họ sẽ cải thiện 20% khả năng tiết kiệm năng lượng và công ty có thể đang hướng tới mục tiêu tiết kiệm Pin vượt trội khi ra mắt A17 Bionic vào năm tới. Tuy nhiên, điều này có thể có nghĩa là chipset thế hệ tiếp theo không mang lại bước nhảy vọt về hiệu suất, điều này có thể không quan trọng đối với khách hàng iPhone bình thường, nhưng điều đó có thể có nghĩa là nó sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ như Qualcomm và MediaTek tận dụng cơ hội để vượt qua Apple.

TSMC gần đây đã tổ chức một buổi lễ, công bố việc sản xuất hàng loạt chip 3nm tại cơ sở Fab 18 mới của họ nằm trong Southern Taiwan Science Park (STSP). Trung tâm này có thể sẽ được sử dụng để sản xuất hàng loạt chip A17 Bionic vào nửa cuối năm 2023, dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm. Nhờ có tiến trình mới, nó sẽ giúp tiết kiệm điện năng tới 35% so với 4nm (TSMC gọi nó là phiên bản nâng cao của 5nm) và đáng ngạc nhiên là có rất ít thông tin được cung cấp về việc nâng cao hiệu suất.

Ngay cả Bloomberg cũng tuyên bố rằng theo chủ tịch của TSMC, ông Mark Liu, tiến trình 3nm mới sẽ mang lại hiệu suất năng lượng 35%, nhưng ông lại không nhắc tới việc tăng hiệu suất. Bây giờ, điều này không có nghĩa là A17 Bionic sẽ không thấy một số cải tiến về hiệu suất so với A16 Bionic.


Ngoài ra, nếu bạn để ý, trong một thời gian khá dài và năm nay cũng vậy, Apple đã không so sánh trực tiếp A16 Bionic với A15 Bionic hoặc A14 Bionic về hiệu năng. Trong khi đó Apple lại so sánh với A13 Bionic, cho thấy rằng công ty không thể đạt được các chỉ số hiệu suất tương đương để đưa vào bài phát biểu quan trọng của mình. Lý do cho điều này là đơn giản, Apple đã mất rất nhiều tài năng nghiên cứu chip vào tay các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến tình trạng chảy máu chất xám nghiêm trọng.

A17 Bionic có thể sẽ đi theo con đường tương tự nếu đó là lộ trình mà Apple đã lên kế hoạch cho nó. Mặt khác, chỉ vì tiến trình 3nm mới nhất của TSMC mang lại lợi ích tiết kiệm năng lượng 35% không có nghĩa là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ ngay lập tức nhận thấy những lợi thế này. Apple sẽ có toàn quyền sử dụng mật độ bóng bán dẫn được cải thiện của 3 nm và điều đó cũng có nghĩa là điều chỉnh hiệu suất trong khi hy sinh một số thời lượng pin. Tuy nhiên, Apple sẽ có rất ít khả năng tăng cao sức mạnh của A17 Bionic vì A16 Bionic hiện tiếp tục vẫn là chipset mobile nhanh nhất hiện nay.

Theo Wccftech
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
không phải ai cũng chiến game nặng,với lại có gaming phone chuyên dành cho ai chiến game nặng ,,
nên cải thiện thời lượng pin hay hơn là tăng hiệu suất CPU GPU ..
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom