Google sẽ tăng cường phát triển hệ điều hành Fuchsia trong năm 2023

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1960 #1


Trước thềm năm mới, Google đã thực hiện một số thay đổi nhằm tạo ra môi trường làm việc tốt hơn cho các nhà phát triển, trong việc xây dựng hệ điều hành Fuchsia vào năm 2023 này.

Fuchsia là một hệ điều hành thời gian thực (RTOS) dựa trên năng lực hiện đang được phát triển bởi Google. Nó được phát hiện lần đầu trong một đoạn mã bí ẩn được đăng tải trên GitHub vào tháng 8 năm 2016, không kèm theo bất cứ thông báo chính thức nào. Trái ngược với các hệ điều hành do Google phát triển trước đó như Chrome OS và Android dựa trên hạt nhân Linux, Fuchsia dựa trên một vi hạt nhân mới có tên là "Zircon", có nguồn gốc từ "Little Kernel",[1][2] một hệ điều hành nhỏ dành cho các hệ thống nhúng.

Giới truyền thông để ý đoạn mã được đăng lên GitHub có thể cho thấy khả năng chạy trên nhiều thiết bị của Fuchsia, từ các hệ thống nhúng tới các điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Vào tháng 5 năm 2017, Fuchsia được cập nhật bổ sung một giao diện người dùng, đi kèm với lời nhận xét của một nhân viên phát triển rằng dự án này không phải là "lấp đầy đất lên một xác chết", khiến giới truyền thống suy đoán về ý định của Google với hệ điều hành này, bao gồm cả khả năng thay thế cả Android. Fuchsia được phân phối dưới dạng phần mềm tự do nguồn mở dưới nhiều giấy phép phần mềm khác nhau, bao gồm BSD 3 điều khoản, MIT, và Apache 2.0.

Kể từ thời điểm đó, Fuchsia đã được phát triển đều đặn từ một thử nghiệm nhỏ để trở thành nền tảng phần mềm trên Nest Hub, cho đến mục tiêu trước mắt là trở thành hệ điều hành chính của các dòng loa thông minh do Google phát triển, bao gồm cả Nest Audio 2020 và các sản phẩm mới có khả năng ra mắt vào năm 2023 này.

Nếu ai thường xuyên theo dõi quá trình phát triển Fuchsia từ những ngày đầu đều biết rằng, hệ điều hành này ẩn chứa quá nhiều tiềm năng, thậm chí còn mở ra một tương lai mới đối với thiết bị di động như smartphone, máy tính để bàn hay thậm chí là cả Google Pixelbook.

Nhóm Fuchsia cũng đã tập trung vào việc đảm bảo rằng các ứng dụng Linux và Android hiện có sẽ được chuyển sang hệ điều hành mới. Lúc đầu, điều này liên quan đến việc chạy mọi thứ trong một máy ảo, giống như cách mà ChromeOS cung cấp các ứng dụng từ Android, Steam và Linux. Gần đây hơn, Google đang làm việc trên "Starnix", một cách mới để cho phép các ứng dụng Android và Linux chạy trực tiếp trong Fuchsia mà không cần thông qua môi trường giả lập.

Nếu không có những giải pháp này, bất kỳ mẫu máy tính xách tay/điện thoại/máy tính bảng chạy bằng Fuchsia nào cũng sẽ gặp phải vấn đề về tính khả dụng. Nghĩa là, không người dùng nào muốn sở hữu một thiết bị không có ứng dụng yêu thích của mình và hầu hết các nhà phát triển ứng dụng không muốn hỗ trợ một nền tảng mới trước khi nó trở nên phổ biến hơn. Thay vào đó, Google dường như hy vọng sẽ cung cấp một danh mục ứng dụng khổng lồ ngay từ những ngày đầu tiên.

Tất nhiên, Fuchsia không thể dựa mãi vào các ứng dụng Android và Linux. Ngoài ra, Google có thể muốn thể hiện mạnh mẽ việc hỗ trợ một hệ điều hành mới và các phiên bản Fuchsia gốc từ nhiều ứng dụng phổ biến sẽ có một bước nhảy vọt để hướng tới điều đó.

Xem thêm:

TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom