Elon Musk trở thành người đầu tiên trong lịch sử mất 200 tỷ USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
415 #1

Cuối năm 2022 chắc chắn là khoảng thời gian không mấy dễ dàng đối với CEO Elon Musk! Thật sự rất khó để chúng ta có thể tưởng tượng về những khó khăn mà một trong những người giàu nhất thế giới phải đối mặt. Tuy nhiên, để làm cho mọi thứ trở nên dễ hiểu hơn, ngoài việc phải bán bớt cổ phiếu Tesla để có đủ tiền mua lại Twitter theo thỏa thuận ban đầu, vị tỷ phú này còn trở thành người đầu tiên trong lịch sử thế giới mất 200 tỷ USD tổng giá trị tài sản đang nắm giữ.

Mặc dù trước đó, chính Elon Musk đã trở thành người thứ hai trong lịch sử có tổng tài sản vượt mốc 200 tỷ USD (sau Jeff Bezos, nhà Sáng lập kiêm CEO và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Amazon), nhưng ở thời điểm hiện tại thì chính vị tỷ phú này lại là người đầu tiên mất 200 tỷ USD giá trị tài sản ròng liên quan đến Tesla.

Sự lao dốc của cổ phiếu Tesla, trong đó có đợt giảm 11% gần đây nhất, khiến tài sản của Elon Musk hiện chỉ còn 137 tỷ USD. Đây là một sự sụt giảm lớn khi chúng ta biết rằng tài sản của CEO này từng đạt mốc 340 tỷ USD vào ngày 4 tháng 11 năm 2021. Giờ đây, "người giàu nhất thế giới" không còn là Elon Musk mà là Bernard Arnault, một doanh nhân người Pháp đứng sau các thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton.

Tesla từng trải qua qua một cột mốc quan trọng vào năm 2021 khi gia nhập nhóm các công ty trị giá 1 nghìn tỷ USD cùng Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet. Tuy nhiên, vào năm 2022, công ty đã chứng kiến sự sụt giảm lớn, khiến cho thương hiệu này mất tới 69% giá trị, trong khi đó CEO Elon Musk vẫn đang còn "loay hoay" với Twitter.

Hiện tại, Tesla đang bị các đối thủ của mình bắt kịp trong phân khúc xe điện. Gần đây nhất là Renault, công ty cung cấp dịch vụ cạnh tranh với Tesla Semi. Để giữ chân khách hàng, Tesla đang giảm giá 7.500 USD để đẩy nhanh việc giao hàng cho hai mẫu xe bán chạy nhất của mình, đồng thời giảm việc sản xuất mới tại nhà máy ở Thượng Hải.

Vẫn chưa biết liệu Elon Musk sẽ áp dụng chiến lược gì để đưa Tesla trở lại trạng thái trước đây hay sẽ tiếp tục chiến đấu với người dùng Twitter. Trên thực tế, thậm chí còn có tin đồn về việc tỷ phú này sẽ nghỉ hưu với tư cách là Giám đốc điều hành của Tesla.


TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom