Người dùng than trời vì card RX 7900 XTX nóng tới 110°C, nhưng AMD cho biết đó là điều "bình thường"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,427
Được thích
2,513
468 #1

Có vẻ như việc ra mắt những dòng card đồ họa mới nhất của cả hai gã khổng lồ card đồ họa đều không suôn sẻ. NVIDIA đã phải đối phó với tình trạng dây nguồn bị tan chảy do RTX 4090 của họ "ngốn" quá nhiều điện trong khi chiếc card mạnh nhất của AMD là Radeon RX 7900 XTX thì gặp phải tình trạng nhiệt độ lên tới 110°C.

Cụ thể trong tuần qua, nhiều người dùng sở hữu card đồ họa Radeon RX 7900 XTX báo cáo sự cố nghiêm trọng khi chiếc card đồ họa này gây ra hiện tượng quá nhiệt và dẫn tới hiệu năng bị giảm sâu. Ngay sau đó, AMD lại khiến người dùng càng bực bội hơn khi không đưa ra bất kỳ hướng giải quyết nào mà cho rằng, việc RX 7900 XTX đạt tới 110°C là "bình thường".

Theo đó, một người dùng Reddit đã chia sẻ rằng chiếc card Radeon RX 7900 XTX của họ có nhiệt độ lên tới 110°C khi chơi Modern Warfare II đã liên hệ với AMD với yêu cầu sửa lỗi nhưng bị từ chối vì công ty cho biết đây là mức nhiệt độ bình thường của RX 7900 XTX.


AMD hiện đã phản hồi bằng một tuyên bố chính thức tới Tom's Hardware : "Chúng tôi biết rằng một số lượng hạn chế người dùng đang gặp phải tình trạng quá nhiệt bất ngờ trên card đồ họa AMD Radeon RX 7900 XTX. Người dùng gặp phải tình trạng quá nhiệt bất ngờ của card đồ họa AMD Radeon RX 7900 XTX nên liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của AMD."

Trong video được người dùng có nickname Der8auer chia sẻ, anh nói rằng cho đến nay anh ta đã nhận được 48 trường hợp phản ánh tương tự và một số người dùng thậm chí còn gửi cho anh ta chiếc RX 7900 XTX của họ để đánh giá thêm. Mặc dù trước đây người dùng cho rằng việc tháo và lắp lại bộ tản nhiệt của card có thể khắc phục được sự cố, nhưng điều đó dường như không còn đúng nữa và nó thực sự còn tồi tệ hơn nhiều.


Tất cả những điều này khiến Der8auer kết luận rằng sự cố trên card đồ họa AMD Radeon RX 7900 XTX không phải là lỗi lắp đặt đơn giản mà là lỗi bên trong bộ tản nhiệt của card, cụ thể hơn là bộ tản nhiệt sử dụng buồng hơi. Der8auer đưa ra giả thuyết rằng buồng hơi có thể có vấn đề về thiết kế hoặc vật liệu ngăn chất lỏng bên trong. Der8auer có vẻ khá tự tin rằng buồng hơi chính là vấn đề và anh ấy sẽ có một video tiếp theo trong đó anh ấy mổ xẻ một chiếc RX 7900 XTX để xem luồng hơi được nó xử lý như thế nào.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom