Nơi lạnh nhất Trái đất có thể gây chết người chỉ trong vòng vài giây

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
473 #1

Theo các vệ tinh của Đài quan sát Trái đất NASA, nơi lạnh nhất trên Trái đất là một sườn núi trên Cao nguyên Đông Nam Cực, nơi nhiệt độ có thể giảm xuống -93,2 độ C.

Trong tuần qua, phần lớn nước Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi một cơn bão mùa đông mang theo tuyết rơi dày, gió và nhiệt độ đóng băng thấp tới -28 độ C. Mức đó đủ thấp để một người bình thường có thể bị tê cóng chỉ sau chưa đầy 10 phút tiếp xúc trực tiếp, nhưng nó không nguy hiểm bằng nơi lạnh nhất trên Trái đất.

Các vệ tinh của NASA gần đây đã chụp một sườn núi cao trên Cao nguyên Đông Nam Cực, nơi vào những đêm mùa đông quang đãng, nhiệt độ giảm xuống mức khủng khiếp -93,2 độ C.


Như bạn có thể tưởng tượng, việc tiếp xúc với nhiệt độ như vậy mà không có thiết bị đặc biệt, dù chỉ trong vài giây, có thể gây chết người. Ví dụ: tiếp xúc với -70C có thể gây tê cóng trong vòng chưa đầy hai phút, theo dữ liệu của Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ.

Dãy núi của Cao nguyên Đông Nam Cực này đã giữ danh hiệu “nơi lạnh nhất thế giới” kể từ năm 2013, khi các vệ tinh của NASA lần đầu tiên ghi lại nhiệt độ ở đó, nhưng nó ngày càng lạnh hơn. Vào năm 2013, nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là -133,6 độ F (-92C), nhưng hiện tại nó dường như đã giảm xuống còn -135,8 độ F (-93,2C).

Nhiệt độ ở nơi lạnh nhất trên Trái đất thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ở một số khu vực trên Sao Hỏa, một hành tinh ở xa Mặt trời hơn nhiều so với Trái đất. Hành tinh đỏ có nhiệt độ trung bình là -62C, nhưng về phía các cực, chúng giảm xuống mức -140 độ C, trong những tháng mùa đông.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom