CEO Epic Games hé lộ Fortnite sẽ quay trở lại iOS trong năm nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
378 #1

Gần đây, CEO Epic Games, Tim Sweeney đã hé lộ rằng tựa game Fortnite sẽ quay trở lại nền tảng iOS trong năm nay, gần ba năm kể từ khi bị gỡ khỏi App Store vì "vi phạm quy tắc" của nền tảng này và đánh dấu sự khởi đầu của cuộc chiến pháp lý gay gắt giữa hai công ty.

Trong đoạn tweet chúc mừng năm mới, CEO Tim Sweeney đã đề cập đến việc đưa Fortnite trở lại nền tảng iOS kèm hình ảnh một nhân vật của game đang hướng lên bầu trời. Thông tin này xuất hiện không lâu khi Apple được cho là đang lên kế hoạch cung cấp tính năng cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store với iOS 17 vào năm tới, nhằm tuân thủ luật DMA (Đạo luật thị trường kỹ thuật số) mới được Châu Âu thông qua vào năm 2022. Theo đó, về mặt lý thuyết thì Epic Games hoàn toàn có thể đưa Fortnite trở lại iOS mà không cần thông qua cửa hàng ứng dụng của Apple.


Fortnite đã bị xóa khỏi ‌App Store‌ vào tháng 8 năm 2020 sau khi ‌Epic Games‌ thêm tùy chọn thanh toán trực tiếp trong trò chơi, phá vỡ hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple và điều này được xác định là vi phạm quy tắc ‌App Store‌. Cuối cùng Apple đã xóa Fortnite khỏi của hàng ứng dụng và đổ lỗi trực tiếp cho Epic vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc.

Việc xóa Fortnite khỏi ‌App Store‌ đã khiến ‌Epic Games‌ đệ đơn kiện Apple và nhấn mạnh việc "Đang đấu tranh cho các nền tảng mở và những thay đổi chính sách mang lại lợi ích như nhau cho tất cả các nhà phát triển". Thậm chí, CEO Tim Sweeney còn cho biết rằng đây là một cuộc chiến khốc liệt!

Ba năm sau, cả ‌Epic Games‌ và Apple hiện vẫn đang tiếp tục kháng cáo quyết định của tòa án đưa ra vào tháng 9 năm 2021, yêu cầu Apple cho phép các nhà phát triển thêm liên kết trong ứng dụng vào các trang web bên ngoài, mở đường cho các tùy chọn thanh toán thay thế không yêu cầu nhà phát triển phải sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple.

‌Epic Games‌ tuyên bố quyền kiểm soát của Apple đối với iOS và ‌App Store‌ là phản cạnh tranh và các cửa hàng ứng dụng thay thế nên được cho phép trên iPhone. Mặt khác, Apple tin rằng ‌App Store‌ vẫn là cách an toàn và đáng tin cậy nhất để các nhà phát triển nhắm mục tiêu người dùng cũng như tránh khỏi nhiều mối nguy hại.


TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom