Tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 sẽ ra mắt cuối năm 2023, áp dụng công nghệ của Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
450 #1

Tiêu chuẩn sạc không dây Qi đã tồn tại trong 15 năm, ra mắt vào năm 2008. Tại CES 2023, tổ chức Wireless Power Consortium đã thông báo rằng chuẩn Qi sẽ được thay thế bằng tiêu chuẩn Qi2 mới.

Trong thông cáo báo chí, Paul Struhsaker, giám đốc điều hành của Wireless Power Consortium, tuyên bố rằng người tiêu dùng và nhà bán lẻ đều bối rối về tiêu chuẩn Qi hiện tại. Cụ thể, nhiều người không biết sự khác biệt giữa một thiết bị thực sự được chứng nhận Qi và một thiết bị không được chứng nhận nhưng lại hoạt động với các thiết bị Qi. Ông tuyên bố rằng điều đó sẽ thay đổi với Qi2, “Qi2 sẽ là tiêu chuẩn toàn cầu cho sạc không dây”.

Một trong những thay đổi lớn là Qi2 (mà tập đoàn cho biết được phát âm là “'chee two”) sẽ sử dụng công nghệ do Apple phát triển cho iPhone và phụ kiện sạc không dây MagSafe. MagSafe, được ra mắt ở dạng hiện tại cùng với iPhone 12 vào năm 2020, sử dụng các nam châm được đặt theo hình tròn xung quanh cuộn dây sạc không dây. Điều này cho phép iPhone gắn dễ dàng vào đế sạc không dây.

Trong thông cáo báo chí, WTC cho biết Cấu hình năng lượng từ tính trên các thiết bị hỗ trợ Qi2 sẽ đảm bảo rằng các điện thoại có tiêu chuẩn này sẽ kết nối hoàn hảo với đế sạc không dây. Điều này cũng sẽ cải thiện việc chuyển giao năng lượng và tính hiệu quả của quá trình sạc. Hơn nữa, điện thoại sẽ không bị giới hạn chỉ kết nối với bộ sạc trên một bề mặt phẳng.

Bạn có thể mong đợi những chiếc smartphone và đế sạc đầu tiên được bán ra với tiêu chuẩn Qi2 vào cuối năm 2023.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom