Sony giới thiệu tay cầm PS5 đặc biệt dành cho game thủ khuyết tật

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
441 #1

Tại CES 2023, Sony đã giới thiệu bộ điều khiển mới cho PS5. Với tên mã Project Leonardo, bộ điều khiển này được thiết kế dành cho những người khuyết tật. Sony đã cộng tác với các nhóm và chuyên gia hỗ trợ người chơi khuyết tật, như AbleGamers, SpecialEffect và Stack Up, để giúp tạo tay cầm này.

Nhiều game thủ khuyết tật gặp khó khăn khi sử dụng tay cầm bình thường, Project Leonardo được thiết kế có khả năng tùy biến cao giúp người chơi tìm được cấu hình nút tốt nhất cho nhu cầu cá nhân. Bộ điều khiển có một khu vực trung tâm hình tròn cho các nút chính, tất cả đều có thể được thay đổi bằng các nút có kích cỡ khác nhau.

Cần analog nằm ngoài vòng tròn và khoảng cách của cần đến các nút đó có thể thay đổi được.


Sony cũng cho phép bộ điều khiển liên kết không dây với các bộ điều khiển Project Leonardo khác, cùng với tay cầm PS5 DualSense tiêu chuẩn để chúng có thể được phối hợp sử dụng như một bộ điều khiển lớn. Project Leonardo có thể đặt phẳng trên bàn nên game thủ không cần cầm để chơi game.

Ngoài phần cứng, Project Leonardo sẽ có các tính năng phần mềm, bao gồm tùy chỉnh nút và khả năng lưu trữ tối đa ba cấu hình điều chỉnh. Không có thông tin nào về thời điểm bộ điều khiển sẽ được phát hành, cũng như mức giá cho nó. Sony cho biết họ vẫn đang thu thập phản hồi cho thiết bị, vì vậy có thể thiết kế cuối cùng sẽ thay đổi.

Tham khảo: AA

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom