Pháp phạt Apple hơn 8 triệu USD vì quảng cáo nhắm mục tiêu trên App Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
303 #1

Vừa qua, các nhà quản lý của Pháp đã phạt Apple 8 triệu USD vì vi phạm quy tắc về bảo vệ dữ liệu người dùng tại quốc gia này từ quảng cáo nhắm mục tiêu trên App Store. Ủy ban Quốc gia về Tin học và Tự do (CNIL) cho biết "táo khuyết" đã không nhận được sự đồng ý của người dùng tại Pháp trước khi sử dụng số nhận dạng để hiển thị quảng cáo nhắm mục tiêu trong phiên bản iOS 14.6.

Theo mặc định, Apple sẽ thu thập thông tin và sử dụng dữ liệu đó cho quảng cáo và CNIL cho biết người dùng phải thực hiện "một số lượng lớn hành động" để tắt quảng cáo nhắm mục tiêu trong phần Quyền riêng tư của ứng dụng Cài đặt. Do đó, ủy ban này đã tuyên bố Apple vi phạm Điều 82 của Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu, dẫn đến mức phạt lên tới hơn 8 triệu USD.

Để phản ứng lại quyết định này, Apple cho biết "rất thất vọng" với những gì mà các nhà quản lý Pháp đưa ra và có kế hoạch kháng cáo trong thời gian tới, đồng thời lưu ý rằng công ty chỉ sử dụng dữ liệu của chính mình cho các quảng cáo được cá nhân hóa.


Án phạt hôm nay bắt nguồn từ một cuộc điều tra diễn ra vào năm 2021 và CNIL đã đưa ra kết luận sau khi có khiếu nại từ hiệp hội France Digitale (một nhóm vận động hành lang đại diện cho các công ty khởi nghiệp và công ty đầu tư mạo hiểm), cho biết bản cập nhật iOS 14 không tuân thủ các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân của châu Âu.

[...] Xem chi tiết tại đây: France Fines Apple €8 Million for Targeted App Store Ads


TECHRUM.VN
 
Top Bottom