Hacker chia sẻ miễn phí dữ liệu của 235 triệu người dùng Twitter

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
412 #1

Kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter, nền tảng này đã gặp phải hàng loạt vấn đề đáng lo ngại. Gần đây nhất là vụ việc hacker chia sẻ công khai dữ liệu miễn phí của 235 triệu tài khoản người dùng. Theo báo cáo từ Cybernews, dữ liệu bị rò rỉ có kích thước khoảng 63GB, bao gồm tên người dùng, địa chỉ email, số lượng follow và ngày tạo tài khoản. Hiện tại, toàn bộ dữ liệu này đã được chia sẻ công khai và bất kỳ ai cũng có thể tải về để "nghiên cứu".


Theo đồng sáng lập công ty bảo mật Hudson Rock của Israel, hacker có thể sử dụng cơ sở dữ liệu bị rò rỉ của Twitter để tấn công các tài khoàn được mã hóa. Thậm chí, mục tiêu bị ảnh hưởng còn bao gồm cả tài khoản của chính trị gia hay người nổi tiếng, người dùng email chuyên dụng của Twitter và đồng thời xâm nhập vào sâu bên trong ở một số trường hợp.


Theo The Washington Post, dữ liệu này có khả năng đã bị rò rỉ vào cuối năm 2021 bằng cách sử dụng lỗ hổng Twitter cho phép những người bên ngoài có địa chỉ email hoặc số điện thoại tìm thấy bất kỳ tài khoản nào nếu khớp với thông tin đó. Điều đáng chú ý là tin tặc có quét tự động với số lượng không giới hạn số điện thoại và địa chỉ email.


TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 
Top Bottom