Apple gọi, Qualcomm trả lời với dịch vụ vệ tinh còn hơn là chỉ nhắn tin khẩn cấp

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
509 #1

Tại CES 2023, Qualcomm đã công bố Snapdragon Satellite, một giải pháp nhắn tin dựa trên vệ tinh dành cho smartphone Android cao cấp.

Không giống như Emergency SOS của Apple, chỉ cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp, điện thoại Android hỗ trợ Snapdragon Satellite sẽ có thể liên lạc nhắn tin hai chiều.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể gửi và nhận tin nhắn bằng kết nối vệ tinh. Tương tự như vậy, Qualcomm đã hợp tác với Iridium để tận dụng lợi thế của 66 vệ tinh quỹ đạo thấp trải rộng trên toàn cầu. Mục tiêu là tạo ra liên lạc vệ tinh hai chiều không chỉ để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp mà còn để giải trí ở các địa điểm xa xôi, nông thôn và ngoài khơi.

Vậy điện thoại Android sẽ tận dụng Snapdragon Satellite như thế nào? Giải pháp này dựa trên nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm và modem X70 tích hợp. Điện thoại phải có cả hai, không chỉ modem, để kích hoạt liên lạc vệ tinh.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 sẽ hỗ trợ Snapdragon Satellite. Theo Qualcomm, điện thoại phải được chế tạo cụ thể để hỗ trợ dịch vụ. Dịch vụ sẽ không thể có được dưới dạng bản nâng cấp phần mềm cho các điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 cũ hơn.

Giải pháp sử dụng phổ băng tần L của Iridium cho uplink và downlink. Bạn sẽ cần ở vị trí thoáng đãng để thiết lập kết nối vệ tinh, điều đó có nghĩa là công nghệ sẽ không hoạt động trong nhà hoặc ở những khu vực có nhiều vật cản. Sau khi điện thoại được kết nối với vệ tinh, sẽ mất vài giây để gửi/nhận tin nhắn, theo Qualcomm.

Qualcomm cuối cùng có thể triển khai hỗ trợ thoại và video, nhưng điều đó sẽ yêu cầu lượng vệ tinh bổ sung.

Smartphone được trang bị Snapdragon Satellite sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2023. Tuy nhiên, kết nối vệ tinh sẽ chỉ được cung cấp cho các thiết bị ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Công ty nói với Android Authority rằng giá cho dịch vụ sẽ thay đổi tùy theo nhà sản xuất thiết bị. Qualcomm cũng đang có kế hoạch mở rộng hỗ trợ cho các thiết bị khác, bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, phương tiện và thiết bị IoT.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom