"Luật sư người máy" sẽ tham gia phiên toàn xét xử đầu tiên trên thế giới vào tháng 2 năm nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
686 #1

Cách đây vài năm, chúng ta từng chứng kiến việc một thuật đánh bại 20 luật sư khi tiến hành phân tích rủi ro trong các bản thỏa thuận không được tiết lộ. Mặc dù AI đã đưa ra những kết quả với độ chính xác lên tới 94%, nhưng vào thời điểm đó, phần lớn đều cho rằng đó chỉ là kết quả từ nguồn dữ liệu có sẵn kèm theo kịch bản do còn người thiết kế và không thể thay thế hoàn toàn các luật sư.

Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây từ tờ NewScientist, một phiên tòa xét sử diễn ra vào tháng 2 năm nay sẽ có sự góp mặt của "luật sư người máy". Tất nhiên, phiên điều trần này không quá nghiêm trọng và chỉ xoay quanh án phạt vì vi phạm tốc độ. Bên cạnh đó, cũng không có robot đi quanh phòng xử án nói chuyện với thẩm phán và bồi thẩm đoàn, thay vào đó bị cáo sẽ được mang theo một chiếc iPhone cài sẵn ứng dụng AI và tai nghe để tham khảo các phản hồi từ "luật sư người máy" khi tranh luận tại phiên điều trần.


Điều đáng chú ý ở đây là AI được sử dụng không giống với bot phân tích NDA từ năm 2018. Tỏ chức ủng hộ người tiêu dùng DoNotPay đã phát triển thuật toán này để giúp người dùng thoát khỏi các khoản phạt không đáng có. Nó cũng được dùng trong việc "kiếm tiền đền bù" từ các doanh nghiệp muốn làm cho người dùng thấy rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải trả giá cho những sai lầm của mình.

"Ứng dụng DoNotPay là ngôi nhà của luật sư người máy đầu tiên trên thế giới [...] Chống lại các tập đoàn, đánh bại bộ máy quan liêu và kiện bất kỳ ai chỉ bằng một nút bấm."

Công ty không tiết lộ địa điểm diễn ra phiên tòa hoặc tên của bị cáo để đảm bảo an toàn cho việc thử nghiệm. Bị cáo đã được hướng dẫn chỉ nói những gì bot nêu ra. Nếu thẩm phán ra phán quyết chống lại bị đơn, NoNotPay sẽ chi trả mọi khoản tiền phạt và phí liên quan đến phiên tòa.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom