Nvidia có thể đang phát triển driver tối ưu hóa bởi AI với những cải tiến hiệu suất vượt bậc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
282 #1

Một tin đồn từ leaker CapFrameX trên Twitter, cho thấy Nvidia đang xây dựng driver đồ họa được tối ưu hóa bởi AI, có thể cải thiện hiệu suất GPU tới 30%. Driver AI đầu tiên của Nvidia sẽ được phát hành vào khoảng quý 1 năm 2023.

Theo một tweet khác của CapFrameX, AI "bot" tối ưu hóa này có quyền truy cập hoàn toàn vào driver, bao gồm quyền truy cập vào hướng dẫn, thông lượng, sử dụng phần cứng, phân luồng, cài đặt driver, v.v. Điều này cho thấy AI có thể tối ưu hóa nhiều thứ hơn là chỉ hiệu suất GPU trong khi chơi game, với khả năng cải thiện độ ổn định của driver.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, AI có thể thay đổi cách Nvidia và các nhà sản xuất chip khác phát triển driver, với khả năng Nvidia sẽ chiếm thế thượng phong.

Ngoài các cải tiến về hiệu suất, việc phát triển driver dựa trên AI có thể giảm thời gian và chi phí mà nhóm phát triển của Nvidia cần để đưa ra các bản cập nhật driver GPU mới. Nếu AI đủ trưởng thành, chúng ta cũng có thể thấy nó cải thiện hiệu suất GPU trong các ứng dụng ngoài chơi game.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom