Google phát hành ứng dụng 'Switch Access' độc lập

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
745 #1

Thay vì được xem như một phần của bộ công cụ trợ năng trên Android, Google hiện đã tách riêng Switch Access thành ứng dụng độc lập và người dùng có thể cài đặt thông qua Play Store.

Ứng dụng này cho phép bạn "tương tác" với thiết bị Android của mình bằng một hoặc nhiều nút thao tác / bàn phím thay vì màn hình cảm ứng. Trong đó bao gồm:
  • Quét tuyến tính: Di chuyển giữa các mục một lần.
  • Quét hàng-cột: Quét từng hàng một. Sau khi một hàng được chọn, bạn có thể di chuyển qua các mục trong danh sách đó.
  • Quét điểm: Sử dụng các đường di chuyển để chọn một vị trí ngang và dọc cụ thể, sau đó nhấn "Chọn".
  • Lựa chọn nhóm: Gán công tắc cho các nhóm màu khác nhau. Tất cả mục trên màn hình sẽ được chỉ định một màu. Nhấn công tắc tương ứng với màu xung quanh mục bạn muốn. Thu hẹp kích thước của nhóm cho đến khi bạn đạt được lựa chọn của mình.

Khi một phần tử được chọn, bạn sẽ thấy một menu với các cử chủ tương tác như chọn, cuộn, sao chép, dán, v.v...

Tính năng Switch Access được tách khỏi bộ công cụ trợ năng của Android giúp Google cập nhật nhanh chóng hơn, chuyên dụng hơn. Phiên bản hiện tại vẫn chưa cung cấp bất kỳ hướng dẫn nâng cấp nào từ bộ công cụ trợ năng trước đó.


Các tùy chọn vẫn được truy cập thông qua ứng dụng Cài đặt hệ thống > Trợ năng > Truy cập bằng Switch Access. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng xuất hiện trong phần "Ứng dụng đã tải xuống" của menu, cùng với Khối hành động (Action Blocks).

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom