Rất nhiều card đồ họa AMD Radeon RX 6000 Series bất ngờ "đột tử" một cách bí ẩn khiến người dùng hoang mang

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
571 #1

Một trong những nhà sản xuất CPU và card đồ họa lớn trên thế giới - AMD gần đây đã gây thất vọng tới người dùng khi mẫu card đồ họa mạnh mẽ và đắt tiền nhất của hãng này là Radeon RX 7900 XTX nóng tới 110°C do hệ thống tản nhiệt bị lỗi. Trong khi AMD vẫn chưa giải quyết triệt để các vấn đề của RX 7900 XTX thì lại thêm nhiều báo cáo về các mẫu card đồ họa Radeon RX 6000 Series đang bắt đầu "đột tử" hàng loạt một cách bí ẩn kiến người dùng AMD vô cùng hoang mang.

Cụ thể một cửa hàng chuyên sửa chữa card đồ họa ở Đức có tên KrisFix-Germany đã đăng một video chia sẻ về việc cửa hàng của anh ấy đã nhận được một số card đồ họa thuộc dòng AMD Radeon RX 6000 Series từ người dùng để sửa chữa. Cửa hàng có tổng cộng 61 chiếc card RX 6000 Series khác nhau bao gồm Radeon RX 6900 và RX 6800. Và trong số 61 chiếc thì có tới 48 chiếc đã hỏng hoàn toàn. Kris nói rằng đây là lần đầu tiên anh ấy thấy nhiều GPU "đột tử" cùng một thời điểm ở cửa hàng của mình.


Nhưng 48 chiếc card này không bị hỏng bình thường, dường như các thành phần trên bo mạch đều bị chập. Khi hỏi người dùng cụ thể họ đang làm gì mà khiến card đồ họa của họ bị "đột tử", hầu hết họ đều trả lời khác nhau. Một số cho biết họ đang chơi game bình thường trong khi những người khác đang xem YouTube hoặc thậm chí để PC của họ ở chế độ chờ tuy nhiên card của họ đã "lăn đùng ra chết" một cách vô cùng bí ẩn. Nhưng có một điểm chung của các mẫu card đồ họa bị "đột tử" này đó chính là chúng đều đang sử dụng driver mới nhất mà AMD đã tung ra vào tháng 12 năm ngoái hay còn gọi là Adrenalin 22.11.2 (WHQL).

KrisFix cũng chia sẻ một số ảnh chụp cận cảnh các mẫu card đã bị "đột tử" và có vẻ như nó bị hư hại khá nghiêm trọng.


Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom