Smartphone sở hữu CPU “cây nhà lá vườn” của Oppo sắp ra mắt

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
115
Được thích
17
440 #1

Oppo là một trong những cái tên đi liền với từ “sáng tạo” trong nền công nghiệp sản xuất smartphone. Hãng đã khởi xướng một số xu hướng như màn hình không viền với camera dạng pop-up “thò thụt” hay công nghệ sạc nhanh. Bên cạnh một số mẫu hay ho như điện thoại Oppo Rollable, Oppo vẫn duy trì các tính năng Quality-of-life cho smartphone. Hãng cũng theo đuổi mục tiêu cải thiện phần cứng cho điện thoại bằng những con chip tự sản xuất. Theo tin tức gần đây, Oppo sẽ sớm ra mắt bộ chip tự sản xuất dành cho smartphone.

Thời của CPU MarisSilicon trên những chiếc smartphone đã đến?

Hãng đã tự sản xuất được phần cứng, ví dụ như chip MariSilicon X tích hợp công nghệ ISP và mới đây là chip MariSilicon Y Bluetooth. Theo Ice Universe, hãng điện thoại Trung Quốc đang lên mục tiêu ra mắt bộ chip smartphone tự sản xuất vào năm 2023, có dự đoán là bộ chip sẽ tiếp tục mang bắt đầu với MariSilicon ở đầu tên.

Oppo hiện đã huy động lượng lớn kỹ sư phần mềm cho dự án này. Do đây là bộ chip dành cho smartphone nên ta có thể dễ dàng đoán được rằng nó có cấu trúc ARM và sẽ sử dụng các lõi Cortex hay Mali.

Có thể Oppo vẫn dựa vào TSMC để sản xuất ra chip. Đây chỉ là giả thiết nhưng TSMC và Oppo vốn có sẵn quan hệ. MariSilicon X cũng được gia công theo cỡ 6nm tại nhà máy sản xuất của TSMC. Do đó, không có gì là lạ nếu Oppo đặt đơn sản xuất SoC mới tại TSMC. Theo thời gian ra mắt, bộ chip sẽ sản xuất theo cỡ 3nm. Tất nhiên là vẫn phải phụ thuộc vào việc Oppo sẽ sử dụng chúng cho dòng smartphone nào. Thật tình thì chúng tôi không mong hãng làm đủ thứ phức tạp để phát triển chip mà lại chỉ để nó xuất hiện với dòng smartphone không phải chủ đạo.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom