Đây là lý do tại sao smartphone Android lại kém hấp dẫn với người dùng iPhone ở Việt Nam

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
3208 #1

Trên thị trường smartphone, có hai hệ điều hành chính là Android và iOS. Cả hai hệ điều hành đều có những người dùng là "fan cứng" và sẽ không chuyển sang hệ điều hành kia cho dù thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu trong những năm qua, người dùng iOS dường như gắn bó với iOS hơn người dùng Android.

Dù các thương hiệu Android có cố gắng nâng cấp phần cứng đến đâu thì người mua iPhone cũng chẳng ngó ngàng tới. Nhiều người dùng iOS thậm chí không muốn bị thuyết phục rằng smartphone Android không còn như trước đây. Hiệu suất, khả năng tản nhiệt và tiêu thụ điện năng của smartphone Android giờ đã tốt hơn rất nhiều. Thậm chí tốt hơn iPhone trong một số trường hợp. Tuy nhiên, người dùng iPhone hầu như không đồng ý với việc smartphone Android đã tiệm cận với iPhone. Tại sao lại thế này? Hãy thảo luận về chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Niềm tin cố định

Thực tế, những ý tưởng đã được tạo ra trong nhiều năm không thể bị xóa trong một tháng. Do ấn tượng cố hữu mà smartphone Android để lại trong những năm đầu, đã khiến nhiều người dùng có sự ác cảm tới Android. Android là mã nguồn mở, có nghĩa là mọi thương hiệu smartphone hiện có đều có thể sử dụng hệ điều hành này. Khi một thương hiệu smartphone kém chất lượng tung ra một mẫu smartphone Android giá rẻ, giật lag, mọi người sẽ nói đó là một chiếc điện thoại “Android”. Ấn tượng về một thiết bị giật lag đã ảnh hưởng đến toàn bộ cái nhìn về Android.


Ngoài ra, nhiều thương hiệu Android nổi tiếng với hoạt động tiếp thị “tồi tệ”. Họ dùng đủ mọi chiêu thức tiếp thị, miễn là sản phẩm tuyệt vời như trong buổi họp báo. Khi nó đến tay người dùng, sự thất vọng là rất lớn. Mặc dù chỉ có một số thương hiệu Android làm điều này, nhưng nó đã thành công mang đến cái nhìn giả dối của “điện thoại Android”.

Sự khác biệt từ chính bản thân Android

Khi bạn cầm một chiếc smartphone Android và bạn đã sử dụng một tính năng tuyệt vời, đừng mong đợi tính năng đó có trong tất cả các smartphone Android khác. Hầu hết các mẫu smartphone Android đều không sử dụng Android gốc. Giao diện Android của các thương hiệu khác nhau có các tính năng khác nhau.


Trên thực tế, không có điểm nhấn nào ấn tượng. Ngoài ra, các thương hiệu Android thường thích “học hỏi từ người khác”. Khi một thương hiệu nảy ra một ý tưởng, sẽ không mất nhiều thời gian để những thương hiệu khác sao chép nó với một vài thay đổi và đặt tên nó là của riêng họ. Chúng ta thực sự có thể biện minh cho điều này, xét cho cùng, nhu cầu thị trường rất phức tạp và lớn. Người quản lý sản phẩm của họ thực sự không biết người tiêu dùng muốn gì. Tuy nhiên, nó có tác động tiêu cực đến Android. Người dùng iPhone không phải lo lắng về hầu hết các vấn đề này.

Chiến thuật “đẻ nhiều”


Chiến thuật bán hàng của nhiều thương hiệu Android và Apple rất khác nhau. gay cả khi bạn chọn theo dõi một thương hiệu Android, chẳng hạn như Samsung, công ty sử dụng chiến thuật “đẻ nhiều" . Điều này có nghĩa là Samsung sẽ tung liên tục các mẫu smartphone khác nhau trong vòng một năm. Mặc dù điều này tốt cho người dùng ở các phân khúc khác nhau, nhưng nó lại dẫn đến rất nhiều nhầm lẫn. Điều này hoàn toàn khác với iPhone chỉ tung ra vài mẫu một năm.

Mặc dù không có vấn đề gì với chiến thuật “đẻ nhiều”, nhưng nhìn từ thị trường, không dễ để theo kịp. Hậu tố của một mẫu smartphone có thể có nhiều phiên bản bao gồm XX Standard Edition, XX Pro, XX Gaming Edition, XXS, XX SE, XX Youth Edition, XX Special Edition, v.v.

Mức độ lan truyền của Android “quá” rộng


Không giống như iOS được sử dụng bởi một thương hiệu, Apple, Android có một danh sách rất dài các thương hiệu sử dụng hệ điều hành này. Khi ở trong không gian Android, việc đưa ra lựa chọn là một vấn đề rất lớn. Điều này là do bạn sẽ có một số thương hiệu Android với một số kiểu máy được phát hành trong một thời gian ngắn. Trước đây, bạn chỉ mất vài phút để đưa ra lựa chọn cho một chiếc smartphone Android phù hợp với mình. Nhưng bây giờ, có rất nhiều khía cạnh để so sánh bao gồm màn hình, pin, camera, v.v.

Người dùng iPhone bỏ qua những sai sót của iOS


IPhone hoàn toàn không phải là một chiếc smartphone hoàn hảo. Nó có nhiều vấn đề của riêng mình. IPhone rất đắt tiền theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Ngoài giá cao, nó còn có khả năng bắt sóng yếu, sạc chậm,v.v...Tuy nhiên, iPhone nói chung đáp ứng nhu cầu hàng ngày của hầu hết người tiêu dùng. Hệ sinh thái Apple vô cùng tốt và việc sử dụng thoải mái hơn do hệ thống khép kín mang lại khiến iPhone trở nên hấp dẫn hơn đối với hầu hết người tiêu dùng.

Theo Gizchina
 

ptdat811

New Member
Tham gia
27/5/21
Bài viết
6
Được thích
0
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

lamvu0677

New Member
Tham gia
13/3/20
Bài viết
3
Được thích
0
#6
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom