Snapdragon 8 Gen 2 "hít khói" Exynos 2200 trong bài thử nghiệm công nghệ Ray Tracing

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1133 #1

Ray Tracing là một trong những công nghệ sẽ xuất hiện trong các tựa game mobile trong tương lai gần. Mặc dù còn rất sớm, nhưng nó sẽ sớm trở thành một yếu tố đáng chú ý khi smartphone đều có khả năng chạy được công nghệ này. Và hầu như tất cả các mẫu smartphone Android hàng đầu năm 2023 sẽ hỗ trợ nó. Bắt đầu với Exynos 2200 và gần đây nhất là Snapdragon 8 Gen 2.

Trang tin Android Authority mới đây đã cùng đem Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 2 so kè với nhau trong bài thử nghiệm đồ họa có công nghệ Ray Tracing để xem nhà sản xuất chipset nào đang dẫn đầu về công nghệ này. Trang tin Android Authority đã sử dụng một phần mềm benchmark GPU có tên In Vitro GPU test sử dụng công nghệ Ray Tracing để cải thiện chất lượng ánh sáng tổng thể. Các yếu tố như bóng tối và ánh sáng để đổ bóng lên vật thể.

Điều đó có nghĩa là công cụ này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tốt về việc chipset mobile hiện nay có thể chạy công nghệ Ray Tracing như thế nào. Nhưng nó sẽ không cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về cách Exynos và Snapdragon có thể xử lý Ray Tracing trong các tựa game tương lai.


Hiện tại, chỉ có hai chipset mobile hỗ trợ công nghệ Ray Tracing. Và đó là Exynos 2200 và Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Mặc dù cả hai đều hỗ trợ cùng một công nghệ, nhưng chúng đều nhận được sự hỗ trợ của Vulkan API và Ray Tracing bằng cách sử dụng phần cứng khác nhau. Samsung đã hợp tác với AMD, một gã khổng lồ về GPU, để đưa kiến trúc RDNA 2 của họ lên GPU Xclipse 920 của Exynos 2200. Mặt khác, Qualcomm đã tích hợp khả năng xử lý Ray Tracing vào GPU Adreno 740 nội bộ của mình. Để thử nghiệm GPU của Exynos và Snapdragon, Android Authority đã cài đặt In Vitro trên Redmagic Pro 8 và Samsung Galaxy S22 Ultra. Và hãy xem kết quả:


Thật bất ngờ, Exynos 2200 thế hệ cuối cung cấp FPS trung bình vượt trội so với flagship Snapdragon hiện tại, 8 Gen 2. Nhưng điều đó không có nghĩa là Snapdragon hoạt động kém. Nó có thể đạt FPS cao nhất. Tuy nhiên, nó có vẻ không ổn định được như Exynos 2200, điều này có thể là do nhiệt độ cao khi xử lý công nghệ này.
Theo Gizchina
 

Boycntt3

New Member
Tham gia
16/3/18
Bài viết
17
Được thích
0
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Top Bottom