Dùng sốt cà chua làm keo tản nhiệt cho GPU

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
609 #1

Tìm kiếm một cách mới để tăng khả năng tản nhiệt của máy tính là niềm đam mê của nhiều người, dù đôi khi kết quả chỉ là 1 hoặc 2 độ thấp hơn so với nhiệt độ hoạt động của chúng. Hầu hết các nỗ lực tìm kiếm đều mang lại rất ít hoặc không có kết quả đáng chú ý nào, thay vào đó, chúng được dùng như những cảnh báo về những điều không nên làm. Đây là một trong những ví dụ đó.

Một thành viên cộng đồng ComputerBase gần đây đã thử nghiệm một số cách tản nhiệt “độc lạ” trên card đồ họa Radeon R7 240 cũ. GPU thường được làm mát thụ động nhưng một quạt đã được thêm vào để đẩy nhanh quá trình thử nghiệm.


Card có xung nhịp 780MHz @ 1.15V theo mặc định và có nhiều mức điều chỉnh tự động. Nếu mọi thứ trở nên quá tải, nó sẽ tắt hoàn toàn.

Đầu tiên là sốt cà chua và sau bài kiểm tra tra tấn kéo dài năm phút với Furmark, GPU đã đạt nhiệt độ là 71c. Trong số các lựa chọn thay thế lập dị khác, đây là cái hoạt động tốt nhất.

Kem đánh răng tiêu chuẩn đạt 90 độ C sau một lần chạy tương tự trong khi kem trị hăm tã, một miếng khoai tây mỏng và một lát pho mát đều đạt 105 độ C.

Tham khảo: Techspot

 
Top Bottom