Nhật Bản và Hà Lan cùng Mỹ hạn chế chip đối với Trung Quốc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
251 #1

Nhật Bản và Hà Lan sẽ nhập cuộc cùng Mỹ áp đặt lệnh cấm chip đối với Trung Quốc, theo Bloomberg. Mục tiêu là "cắt giảm tham vọng của Bắc Kinh trong việc xây dựng năng lực chip nội địa của riêng mình", theo những người biết về tình hình.

Công ty ASML Holding HV của Hà Lan sẽ bị ngăn chuyển giao các máy in thạch bản cực tím sâu, được sử dụng để sản xuất chip và các hạn chế tương tự sẽ được áp dụng đối với Tập đoàn Nikon của Nhật Bản.

Các nhà sản xuất thiết bị Mỹ đã phàn nàn rằng việc hạn chế chỉ các công ty Mỹ giao dịch với Trung Quốc đang ảnh hưởng đến sự cân bằng với các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến việc chính phủ Hà Lan và Nhật Bản xem xét lại cách ASML, cùng với Tokyo Electron, đang xuất khẩu máy móc.

Nỗ lực chung là một sự mở rộng trong chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm hạn chế khả năng sản xuất và phát triển chất bán dẫn của Trung Quốc, được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo và máy học trong quân đội, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghệ di động.

Peter Wennink, CEO của ASML, cảnh báo rằng sự kiểm soát do Mỹ dẫn đầu đối với việc xuất khẩu máy móc in thạch bản cuối cùng sẽ thúc đẩy Trung Quốc phát triển thiết bị tiên tiến của riêng mình.

Tham khảo: GSMArena

 

sonicspeed

New Member
Tham gia
22/4/20
Bài viết
2
Được thích
0
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom