Hai phụ nữ được cứu nhờ dịch vụ SOS của Apple sau khi mắc kẹt bởi Google Maps

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,925
Được thích
89
384 #1

Hai phụ nữ gần đây bị mắc kẹt ở British Columbia và đã được giải cứu thành công nhờ tính năng SOS khẩn cấp của Apple — và đây có thể là cuộc giải cứu đầu tiên như vậy trong khu vực này.

Trên các thiết bị mới của Apple, chẳng hạn như dòng iPhone 14, Apple đã thêm một tính năng an toàn giúp mọi người liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp bằng kết nối vệ tinh. Theo Times Colonist, một trong hai người phụ nữ đã có chiếc iPhone 14 khi họ bị lạc vào ngày 23/12.

Những người phụ nữ đang quay trở lại Alberta, Canada, thì họ nhận thấy đường cao tốc bị đóng cửa do một vụ tai nạn. Sử dụng Google Maps để tìm một tuyến đường thay thế, họ quyết định đi qua Đường Holmes Forest Service.

Nhưng con đường chỉ mới được cày xới tuyết một phần, và những người phụ nữ đã đi đến còn đang dang dở.


Dwight Yochim, quản lý cấp cao của BC Search and Rescue giải thích: “Về cơ bản, đó là một bức tường tuyết và khi họ cố gắng vượt qua nó, họ bị mắc kẹt."

Yochim cho biết họ đã đi được 19km trên đoạn đường, bị mắc kẹt trong tuyết mà không biết mình đang ở đâu, và ngoài vùng phủ sóng di động.

“Không có dịch vụ di động ở đó nhưng một trong số họ tình cờ có điện thoại Apple mới với tính năng SOS và đã kích hoạt nó, theo tôi biết, đó là lần đầu tiên tính năng được sử dụng ở British Columbia,” ông nói.

Sau khi những người phụ nữ có thể sử dụng tính năng này, cơ quan phản ứng nhanh đã sử dụng vị trí GPS để lập chiến lược và tìm hiểu điều gì đã xảy ra và kết luận rằng những người phụ nữ có thể đã đi vào con đường khai thác gỗ.

Yochim cho biết: “Nhóm cứu hộ đã tìm thấy hai người phụ nữ, kéo chiếc xe ra ngoài và bảo họ quay đầu lại. Đó là thứ mà có thể đã giúp cứu mạng họ."

Ông cũng nói rằng nếu không có SOS khẩn cấp, đội có thể mất hơn một tuần để tìm thấy những người phụ nữ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom