Thời đại TikTok, ăn xin không còn ra đường mà ở nhà livestream

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,967
Được thích
89
434 #1

Tại Indonesia, ăn xin được cho là đang “số hóa”, khi những người ăn xin đường phố đăng clip trên TikTok để xin quà ảo thay vì thực sự đi ra ngoài đường.

Theo báo cáo, nạn ăn xin trên TikTok đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở Indonesia đến nỗi Chính phủ buộc phải vào cuộc để kiểm soát. Chính phủ Indonesia đã kêu gọi công chúng trong nỗ lực ngừng “ăn xin và xin tiền, hàng hóa miễn phí”. Tuy nhiên, họ đang gặp rắc rối với làn sóng ăn xin bằng các tính năng tặng quà của TikTok, cho phép họ đổi quà ảo lấy tiền thật.

Nền tảng chia sẻ video phổ biến của Byte Dance cho phép những người sáng tạo có ít nhất 1.000 người theo dõi nhận quà tặng ảo từ những người theo dõi của họ, những món quà sau đó có thể được chuyển đổi thành tiền thật. Đây là một tính năng đã có trên một loạt nền tảng mạng xã hội khác, nhưng sự phổ biến của TikTok rõ ràng đã khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người ăn xin.


Thay vì ra đường xin tiền từ những người qua đường hào phóng, những người ăn xin trên TikTok chỉ cần quay video họ thực hiện một số hành vi gây thương hại, đăng lên mạng xã hội phổ biến và nhận quà.

Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ Indonesia nhằm hạn chế sự phổ biến của nạn ăn xin trên TikTok, các chuyên gia cho rằng xu hướng này có thể sẽ tiếp tục miễn là mọi người còn tin rằng họ đã làm điều tốt bằng cách cho tiền những người ăn xin.

Theo OddityCentral, Indonesia có cơ sở người dùng TikTok lớn thứ hai trên thế giới với 99,1 triệu người dùng, chỉ sau Mỹ.

Xem thêm:
 
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#3
Có nhiueefu thứ trend trên TikTok lại theo trend của Douy...gì đó! mạng nhà A Láng Giềng có là tuần sau TkTokVn có!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom