Sắp có trình giả lập PlayStation Vita cho Android

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
876 #1

Một trong những điều tốt nhất của Android là bạn có thể dễ dàng tải các trình giả lập để chơi những game mình yêu thích. Chúng ta đã thấy các trình giả lập nổi tiếng như AetherSX2 cho PS2 và Skyline cho Nintendo Switch, và một trình giả lập khác đã được lên kế hoạch phát hành vào cuối tuần này.

Bản port Android của trình giả lập Vita3K dành cho PlayStation Vita sẽ được phát hành công khai vào chủ nhật này, nhà phát triển Macdu cho biết trong kênh Discord của dự án. Ứng dụng sẽ chưa có mặt trên cửa hàng Play vì nhà phát triển đã lưu ý rằng tệp APK và các bản cập nhật tiếp theo sẽ được đăng trên kênh Discord.

Thông báo của nhà phát triển cũng lưu ý một số yêu cầu tối thiểu (ví dụ: Arm64, Vulkan 1.0, Android 7.0 trở lên) nhưng không đề cập đến các yêu cầu về chipset, bộ nhớ và RAM. Tuy nhiên, nhà phát triển cho biết bạn chỉ nên chơi một số tựa game 2D và homebrew nếu thiết bị của bạn chỉ đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Để dễ hình dung, Poco F3 (có bộ xử lý Snapdragon 870) đã được sử dụng trong quá trình phát triển.

Hơn nữa, nhà phát triển tuyên bố rằng bản port Android này hỗ trợ driver tùy chỉnh trên các thiết bị Snapdragon. Cụ thể hơn, các thiết bị dòng Adreno 600 trở lên có thể sử dụng trình driver đồ họa Turnip nguồn mở để “tăng tốc độ rõ rệt”.

Trình giả lập vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng nó hỗ trợ hơn 400 trò chơi. Dù sao thì người đứng sau bản port Vita3K cho Android chỉ làm vì đam mê, vì vậy bạn đừng nên quá mong đợi họ sẽ làm cho mọi game tương thích với bản port này.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom